leftcenterrightdel
 

Binh Chủng Thông Tin tham dự giải bóng chuyền hạng A bên cạnh mục tiêu lọt vào vòng chung kết thì đây còn là cơ hội để các VĐV trẻ thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. Chính vì vậy đội hình mà HLV Phạm Minh Dũng sử dụng tại giải đấu cũng có chút thay đổi so với vòng loại khi đối chuyền Chu Thị Ngọc không tham dự. Thay vào đó cơ hội được trao cho những tay đập trẻ như Hoàng Thị Kiều Trinh hay Phan Tố Uyên để chuẩn bị cho giải bóng chuyền trẻ toàn quốc sẽ diễn ra vào giữa tháng 7. 

leftcenterrightdel
 

Xuất phát với đội hình gồm đội trưởng Thu Huyền, cặp chủ công Bích Phương - Hồng Ngân, đối chuyền Kiều Trinh cùng 2 mũi đánh nhanh Khánh Linh và Minh Huệ, libero Thùy Linh, Binh chủng Thông Tin đã thi đấu đầy tự tin và vươn lên dẫn điểm trong set đấu thứ nhất. Sự quyết tâm được các cô gái trẻ của chúng ta thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc, dưới những đường phân phối bóng hợp lý của Thu Huyền, các mũi tấn công thi đấu hiệu quả đem đến lợi thế cho toàn đội. Trong set đấu thứ nhất, các học trò của HLV Phạm Minh Dũng đã duy trì được khoảng cách an toàn trước khi Kiều Trinh bỏ nhỏ đem về điểm số thứ 25 cho toàn đội, qua đó vươn lên dẫn trước 1 - 0. 

leftcenterrightdel
 

Bước sang set 2, Thu Huyền và đồng đội tiếp tục có được khởi đầu thuận lợi khi vươn lên dẫn trước 5-0 rồi 9-1. Thế nhưng kinh nghiệm của các cựu tuyển thủ quốc gia như Cẩm Tú hay phụ công Đào Thị Nhung đã giúp TP Hồ Chí Minh dần lấy lại thế trận, đội bạn liên tục rút ngắn tỉ số đẩy kịch tính của set đấu lên cao. Ở những tình huống cuối, hai đội giằng co từng điểm số đến 27 đều, đáng tiếc khi các cô gái trẻ của chúng ta chịu thất bại 27-29 trong set đấu này.

leftcenterrightdel
 

Sau khi TP Hồ Chí Minh là đội có được chiến thắng 25-17 trong set 3 thì thế trận set 4 lại vô cùng giằng co và khó đoán. Hai đội đã cống hiến nhiều pha bóng phối hợp chiến thuật đẹp mắt và hiệu quả làm bầu không khí trong nhà thi đấu Đông Anh trở nên sôi động hơn rất nhiều. Đáng tiếc sau một tình huống nỗ lực cứu bóng cuối set, Kiều Trinh đã bị đau và cần đến sự chăm sóc của đội ngũ y tế. Dù Thu Huyền và đồng đội thi đấu nỗ lực và có được cơ hội đẩy trận đấu vào set đấu thứ 5 nhưng TP Hồ Chí Minh đã kịp thời ấn định tỉ số 32-30 trong set đấu này.

leftcenterrightdel
 

Khá đáng tiếc khi để thua chung cuộc 1-3 trước TP Hồ Chí Minh trong trận ra quân hôm nay nhưng đây là trận đấu mà thầy trò HLV Phạm Minh Dũng đã thi đấu tốt. Hy vọng những trận đấu tiếp theo, các cô gái trẻ của chúng ta vẫn duy trì được phong độ và tận dụng tốt cơ hội hơn.