Trong trận đấu này, bộ khung chính từng giành chiến thắng trước đội trẻ Ngân hàng Công thương đã được ban huấn luyện sử dụng nhằm tạo được sự ăn ý cho các cầu thủ trước trận đấu với đối thủ mạnh sắp tới. Đội hình ra sân gồm chủ công-đối chuyền Bích Phương, Phương Thùy, Đặng Chúc, phụ công Như Quỳnh, Khánh Linh, chuyền 2 Thu Huyền và libero Hồng Hậu thi đấu chắc chắn, liên tục có được những điểm số từ những tình huống bắt bài lối chơi và bám chắn hiệu quả. Không lâu sau tiếng còi khai cuộc, ban huấn luyện bên phía Đắk Lắk phải xin tạm dừng hội ý để giúp các học trò lấy lại sự tự tin sau khi để đội trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank vươn lên dẫn 9-4. Tuy nhiên sự chủ động trong lối chơi vẫn được Bích Phương và các đồng đội duy trì ở những diễn biến sau đó. Chuyền 2 dày dạn kinh nghiệm Thu Huyền liên tục có những tình huống phân phối bóng tốt giúp Bích Phương, Như Quỳnh và Khánh Linh dứt điểm thuận lợi, tạo ra chuỗi lên điểm rất dài, dẫn trước đối thủ 20-7 trước khi khép lại set đấu thứ nhất bằng chiến thắng 25-7.

Bước sang đầu set đấu thứ 2, chưa có sự thay đổi nào bên phía BTL Thông tin-LienVietPostBank và lối chơi tấn công đa dạng ở các vị trí vẫn được Thu Huyền triển khai, trong khi đó Đắk Lắk vẫn dựa nhiều vào nỗ lực ở các mũi chủ công. Thêm một set đấu mà hàng phòng thủ phía sau đội bóng áo lính hoạt động không quá vất vả bởi sự hiệu quả của Thu Huyền, Như Quỳnh... trên hàng chắn. Dẫn sâu trước đối thủ với cách biệt 17-5, HLV Phạm Minh Dũng dần đưa các cầu thủ dự bị vào sân lấy cảm giác thi đấu. Những gương mặt như Hồng Ngát, Hà Khanh, Nguyễn Thị Cúc khi được vào sân cũng nhanh chóng hòa nhập lối chơi và chiến thắng 25-9 trong set đấu thứ 2 đến như một điều tất yếu.

Đúng với tinh thần thi đấu hết mình của giải đấu, dù 2 set đầu tiên kết thúc chóng vánh nhưng các VĐV trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank và Đắk Lắk vẫn thi đấu hết mình, nỗ lực trong từng pha bóng. Tuy nhiên, sự chênh lệch về bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc giữa 2 đội bóng càng được thể hiện, dù đội bóng quân đội tiếp tục có những điều chỉnh về mặt lực lượng nhưng chiến thắng chung cuộc 3-0 vẫn thuộc về các cô gái trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank.

Khép lại trận đấu với chiến thắng 3-0 (25-7, 25-9 và 25-8), đội trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank vẫn duy trì được vị trí dẫn đầu bảng C. Khi chứng kiến các VĐV trẻ đội bóng áo lính thi đấu trong những trận đấu đã qua có thể thấy, để làm nên những chiến thắng cách biệt như vậy, các VĐV đều cố gắng không mắc các lỗi cá nhân như phát bóng hay đánh bóng hỏng...

Trận đấu tiếp theo giữa Thông tin-LienVietPostBank và VTV Bình Điền Long An sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 9/7.