leftcenterrightdel
 

BTL Thông tin - LienVietPostBank luôn tỏ ra áp đảotrong suốt trận Chung kết

Tại giải VĐQG 2020, khoảng cách về trình độ giữa các đội bóng đã được thu hẹp đáng kể. So với những mùa giải trước, ngoài BTL Thông tin-LienVietPostBank vẫn cho thấy sự ổn định khi sở hữu đội hình có chiều sâu thì những phiên hiệu có truyền thống như VTV Bình Điền Long An hay Ngân hàng Công thương đều sớm bị loại và không thể đi đến trận đấu cuối cùng. Đối thủ của đội bóng áo lính trong trận chung kết là CLB Hóa chất Đức Giang Hà Nội - CLB đã đánh bại Ngân hàng Công thương ở bán kết. Trái ngược với tâm lý lần đầu tiên góp mặt trong trận đấu tranh chức VĐQG của đội bóng ngành Hóa chất, đây đã là lần thứ 13 liên tiếp BTL Thông tin-LienVietPostBank duy trì được thành tích này.

Trận đấu quan trọng nhất của mùa giải không có chỗ cho những sai lầm, chính vì vậy cả hai đội bóng đều sử dụng đội hình xuất phát với những gương mặt tốt nhất hiện tại. Dưới sự cổ vũ của đông đảo của khán giả, các tay đập như Lý Luyến, Bích Thủy, Nguyễn Xuân đã có sự khởi đầu thuận lợi. Không chỉ thi đấu cân bằng trước nhà đương kim vô địch mà Hóa chất Đức Giang Hà Nội còn tạo ra được đôi chút lợi thế, dẫn trước đội bóng áo lính với tỉ số 8-6 khi bước vào những phút hội ý đầu tiên trong set đấu thứ nhất. Tuy nhiên lợi thế đó nhanh chóng bị san lấp khi HLV Bùi Huy Sơn quyết định tung vào sân chuyền 2 Linh Chi, lúc này lối chơi của BTL Thông tin-LienVietPostBank có phần trở nên thanh thoát và biến hóa hơn. Các tay đập như Kiều Trinh, Việt Hương, Phạm Huệ liên tiếp ghi điểm để vươn lên dẫn trước đối thủ với tỉ số 16-10 trước khi dập tắt hy vọng của đối thủ trong set đấu thứ nhất bằng chiến thắng 25-19. Đây là sự khởi đầu không thể thuận lợi hơn với BTL Thông tin-LienVietPostBank. 

Bước sang set đấu thứ 2, kịch bản gần như lặp lại so với những diễn biến trước đó, thậm chí còn có phần dễ dàng hơn cho các VĐV mang quân hàm cánh sóng. Lối chơi đồng đều từ khả năng tấn công đến phòng thủ của đội bóng áo lính thực sự được phát huy. Đội trưởng Bùi Ngà với những pha đánh bóng sở trường liên tục đem về điểm số bên cạnh sự ổn định của Việt Hương, Phạm Huệ, Kiều Trinh... thắng dễ dàng 25-15, BTL Thông tin-LienVietPostBank đang đứng trước cơ hội rất lớn giành được chức vô địch quốc gia thứ 11.  

Trước sự hưng phấn của đội bóng áo lính, Hóa chất Đức Giang vẫn thi đấu bền bỉ và cho thấy họ đến với trận chung kết giải VĐQG năm 2020 là hoàn toàn xứng đáng. Quyết tâm của Bích Thủy, Hồng Phương, Thanh Liên được hiện thực hóa bằng những điểm số giúp đội nhà vươn lên dẫn trước BTL Thông tin-LienVietPostBank với tỉ số 16-9, buộc ban huấn luyện đội bóng áo lính phải đưa ra những thay đổi liên tục. Với sự xuất hiện chủ công Thu Trang và Nguyễn Phương trên sân, đội bóng áo lính thi đấu ổn định hơn và có màn tăng tốc đầy bất ngờ. San bằng cách biệt 24 đều trước khi nắm giữ 2 cơ hội kết thúc sớm trận đấu nhưng không thể tận dùng thành công, BTL Thông tin-LienVietPostBank chưa thể đăng quang khi để đối thủ kéo vào set 4 bằng chiến thắng 28-26. Một chiến thắng nghẹt thở của Hóa chất Đức Giang làm hài lòng cả những khán giả khó tính nhất có mặt trong NTĐ tỉnh Đắk Lắk tối ngày 20/12.

Sau set thua đầy nuối tiếc, BTL Thông tin-LienVietPostBank không muốn lặp lại sai lầm nên đã siết chặt đội hình, giữ được khoảng cách hợp lý giữa các vị trí và có những chuỗi phát bóng phá vỡ chiến thuật của đối thủ. Từ đầu set đấu thứ 4, Nguyệt Anh được chuyển sang vị trí đối chuyền sau sự vắng mặt của Kiều Trinh do gặp vấn đề về sức khỏe. Lúc này người điều tiết lối chơi chính cho BTL Thông tin-LienVietPostBank - chuyền 2 Linh Chi liên tục có những tình huống phối hợp ăn ý với Bùi Ngà, giúp đội bóng áo lính có mạch lên điểm ấn tượng để vươn lên dẫn trước 12-4, 19-8 trước khi Phạm Huệ ghi điểm số quyết định đem về chức vô địch mùa giải VĐQG 2020 cho BTL Thông tin-LienVietPostBank. 

leftcenterrightdel
 

Bảo vệ thành công chức Vô địch quốc gia 2020

Tinh thần thi đấu hết mình giúp BTL Thông tin-LienVietPostBank giành chiến thắng 3-1 chung cuộc trước Hóa chất Đức Giang Hà Nội, chiến thắng đem về chức VĐQG 2 năm liên tiếp trong kỷ lục 11 lần vô địch quốc gia của đội bóng áo lính. Chức vô địch khép lại một năm vô cùng thành công và nhiều ý nghĩa với các VĐV mang quân hàm cánh sóng đã viết tiếp truyền thống của Câu lạc bộ trong suốt nửa thế kỷ qua và cũng là món quà đặc biệt chào mừng kỷ niệm 76 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam và 31 năm ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12).