leftcenterrightdel
 

Nếu như VTV Bình Điền Long An có chiến thắng chóng vánh 3-0 trước Hóa chất Đức Giang Hà Nội thì BTL Thông tin - LienVietPostBank cũng làm được điều tương tự khi vượt qua Ngân hàng Công Thương sau 3 set để điền tên mình vào trận chung kết của giải đấu. Như vậy trận tranh chức vô địch Cup các CLB trẻ năm 2019 là màn đối đầu đầy hấp dẫn giữa BTL Thông tin - LienVietPostBank và VTV Bình Điền - Long An. 2 đơn vị từ lâu được mệnh danh là 2 lò đào tạo trẻ hàng đầu Việt Nam.

leftcenterrightdel
 

Trước giờ bóng bay, các cô gái trẻ bên phía VTV Bình Điền Long An là đội có được đôi chút lợi thế về mặt tâm lý khi đã giành chiến thắng trước các vận động viên áo lính để đứng đầu bảng A. Tuy nhiên kết quả đó không còn quan trọng bởi trước mắt 2 đội sẽ là những set đấu căng thẳng và kịch tính để tìm ra đội bóng xứng đáng nâng chiếc Cup mùa giải 2019. Đội hình ra sân của BTL Thông tin - LienVietPostBank trong trang phục màu đỏ truyền thống gồm có Kiều Trinh - Bích Phương - Nguyễn Phương, Lệ Thảo - Phạm Hiền, chuyền 2 Thu Huyền và libero Hồng Hậu. Bên phía VTV Bình Điền Long An, HLV Lương Nguyễn Ngọc Hiền cũng sử dụng đội hình mạnh nhất với Mỹ Tiên, Lữ Thị Phương, Ngọc Trâm, Khánh Vy, chuyền 2 Quý Uyên cùng 2 tuyển thủ được bổ sung là Kim Thanh và libero Khánh Đan. 

leftcenterrightdel
 

Sau tiếng còi khai cuộc, các cô gái trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank nhập cuộc đầy tự tin, khâu điều chỉnh bước 1 rất quan trọng đã được Hồng Hậu, Kiều Trinh, Bích Phương... làm tốt tạo thuận lợi cho Thu Huyền có những tình huống tổ chức tấn công mạch lạc. Trong set đấu thứ nhất, 2 mũi phụ công Phạm Hiền và Lệ Thảo không chỉ thể hiện khả năng bám chắn vượt trội mà còn rất hút chắn đối phương giúp các mũi tấn công chủ lực như Nguyễn Phương, Kiều Trinh có được nhiều tình huống dứt điểm thoải mái. Từ điểm số 7 đều, các học trò của HLV Phạm Minh Dũng có màn bứt tốc vượt lên dẫn trước 14-10 khiến đối phương gặp áp lực tâm lý lớn, cùng với việc bị theo chắn rát, các mũi tấn công bên phía đội bóng áo vàng tìm cách đánh bóng chạm chắn ra ngoài nhưng tỉ lệ thành công không cao. Trong những diễn biến cuối set 1, BTL Thông tin - LienVietPostBank tiếp tục là đội nắm giữ thế trận khi gia tăng khoảng cách lên 18-11 rồi 22-14 trước khi Bích Phương dứt điểm quyết đoán, khép lại set 1 với chiến thắng 25-19.

leftcenterrightdel
 

Sự tự tin và hưng phấn sau khi dẫn 1-0 được các vận động viên mang quân hàm cánh sóng hiện thực hóa thành thế trận trên cơ đối thủ trong set đấu thứ 2. Thêm một lần nữa từ điểm số cân bằng 9 đều, việc chắn bóng và từ những tình huống tổ chức bọc lót hàng sau tốt, cầu 3 mũi tấn công được Thu Huyền khai thác triệt để giúp các vận động viên BTL Thông tin - LienVietPostBank vươn lên dẫn 18-13. Lợi thế được duy trì và Kiều Trinh là người dứt điểm đem về chiến thắng trong set đấu thứ 2, qua đó các học trò của HLV Phạm Minh Dũng tạm dẫn trước 2-0.

Set 3 là set đấu mà bất cứ khán giả nào theo dõi cũng sẽ thấy được sự nỗ lực hết mình của VĐV 2 đội trong từng tình huống chạm bóng. Nếu như VTV Bình Điền Long An cần giành chiến thắng trong set đấu này để hy vọng tạo ra cuộc lội ngược dòng thì BTL Thông tin - LienVietPostBank cũng cần thêm 1 set thắng để soán ngôi VTV Bình Điền Long An. Chính vì vậy dù để đối thủ vươn lên dẫn trước thời điểm đầu và giữa set đấu nhưng các vận động viên áo lính vẫn tạo ra màn rượt đuổi điểm số đầy kịch tính và hấp dẫn. Từ thế bị dẫn 3-6 rồi 11-17, Nguyễn Phương cùng các đồng đội đã thi đấu đầy nỗ lực để vươn lên dẫn ngược 8-6 rồi 24-23. Đáng tiếc khi chỉ còn cách chức vô địch 1 điểm số nữa, các học trò của HLV Phạm Minh Dũng lại không thể hiện thực hóa cơ hội thành chiến thắng ngay trong set 3 và để đối thủ thắng sát nút 26-24. Qua đó rút ngắn tỉ số trong trận chung kết.

Lúc này lợi thế tâm lý lại nghiêng về phía đội bóng áo vàng khi các vị trí của đội bạn thi đấu gắn kết và có những tình huống phát bóng rất khó chịu. Trong khi đó các vận động viên trẻ BTL Thông tin LienVietPostBank có những lỗi cá nhân khiến thế trận rơi vào tay Kim Thanh và các đồng đội. Đây là set đấu mà các cô gái Nam Bộ thể hiện hiệu quả nhất từ đầu trận khi không để những nỗ lực vươn lên của BTL Thông tin - LienVietPostBank thành hiện thực. Cuối set đấu thứ 4 Kiều Trinh có dấu hiệu căng cơ và số 4 Hồng Ngát được tung vào sân. Chiến thắng 25-20 trong set đấu thứ 4 thuộc về VTV Bình Điền Long An, qua đó 2 đội sẽ phải bước vào set 5 quyết định.

Ở set đấu thứ 5, Kiều Trinh trở lại sân cùng các đồng đội và đội trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank đã tạo nên thế trận tốt khiến người hâm mộ theo dõi và cổ vũ cho đội bóng cảm thấy yên tâm. Trong khi hàng chắn theo sát Kim Thanh cũng như các mũi chủ công bên phía Long An thì trên hàng công, gương mặt tỏa sáng của đội bóng áo đỏ là 2 mũi chủ công Bích Phương và Nguyễn Phương. Dẫn trước với lợi thế 7-3 rồi 12-8, các vận động viên mang quân hàm cánh sóng đã kịp thời đem về cho mình chiến thắng 15-11 bằng tình huống dứt điểm rất mạnh của Kiều Trinh, bóng chạm chắn và bay ra ngoài trong sự vỡ òa của khán giả đến nhà thi đấu theo dõi và cổ vũ cho các cô gái áo lính. 

leftcenterrightdel
 

Như vậy BTL Thông tin - LienVietPostBank đã vượt qua VTV Bình Điền Long An trong trận chung kết bằng một trận đấu kịch tính, hấp dẫn và chuyên môn cao. Giải đấu đánh dấu sự tiến bộ đáng kể của Thu Huyền, Lệ Thảo, Bích Phương hay Hồng Hậu... 2 gương mặt được bổ sung từ tuyến 1 là chủ công Nguyễn Phương và Phạm Hiền cũng cho thấy sự gắn kết với các đồng đội trẻ, tạo ra một tập thể thi đấu ăn ý, hiệu quả và trình diễn lối chơi đẹp mắt. Chức vô địch giải bóng chuyền vô địch các CLB trẻ 2019 đã tìm được chủ nhân xứng đáng - BTL Thông tin - LienVietPostBank. Kết thúc giải đấu, bên cạnh chiếc Cup vô địch của toàn đội, Kiều Trinh cũng nhận riêng cho mình danh hiệu VĐV tấn công xuất sắc.

Trước khi khép lại mùa giải 2019, thầy trò HLV Phạm Minh Dũng sẽ tham dự giải bóng chuyền trẻ vô địch toàn quốc dành cho lứa tuổi U18. Một lần nữa chúc mừng các cô gái trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank đã lên ngôi vô địch xứng đáng và cảm ơn những khán giả luôn theo dõi và ủng hộ đội bóng.