Từng gặp nhau nhiều lần trong năm 2020 tại các giải đấu thuộc cấp độ trẻ, những trận đấu giữa BTL Thông tin-LienVietPostBank và VTV Bình Điền Long An đều diễn ra với sự hấp dẫn theo cách riêng. Tái đấu tại giải Vô địch U23 quốc gia lần này, 2 đội bóng đã có những thay đổi nhất định khi được bổ sung  thêm về mặt lực lượng. Bên phía đội bóng miền Tây, đội hình ra sân gồm có những gương mặt quen thuộc như Ngọc Trâm, Mỹ Duyên, Trà My, Thúy Hương, Khánh Đang cùng sự trở lại của 2 gương mặt được chờ đợi là Cẩm Bình và Quế Nhi. Trong khi đó, đội bóng áo lính ra sân với đội hình Mỹ Hằng, Bích Phương, Lệ Thảo, Như Quỳnh, Đặng Chúc, Thu Huyền và Đàm Thùy Linh. Tương quan lực lượng giữa 2 đội khá đồng đều khi BTL Thông tin-LienVietPostBank và VTV Bình Điền Long An đều đem đến giải đấu những gương mặt trẻ.

leftcenterrightdel
 

Đội trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank

có khởi đầu thuận lợi tại giải Vô địch U23 quốc gia

Với tinh thần thi đấu cống hiến, ngay sau tiếng còi khai cuộc đã diễn ra pha bóng hấp dẫn, đầy nỗ lực của cả 2 đội và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Tuy nhiên, bằng sự đồng đều trên hàng tấn công và khả năng bám chắn tốt, Mỹ Hằng, Lệ Thảo, Đặng Chúc lần lượt ghi điểm giúp đội bóng áo lính vươn lên dẫn trước 8-4. Sau thời gian hội ý lần thứ nhất, khả năng bám chắn "gắt" bên phía đội bóng áo lính khiến các tay đập như Cẩm Bình, Trà My hay Thúy Hương vất vả tìm cách lách chắn, đó cũng là lý do đội bóng miền Tây mắc nhiều lỗi đánh hỏng. Tận dụng tốt các cơ hội để vươn lên khép lại set đấu thứ nhất bằng chiến thắng 25-18, BTL Thông tin-LienVietPostBank tạm dẫn trước đối thủ 1-0.

Bước sang set 2, khán giả đã được chứng kiến màn rượt đuổi kịch tính về mặt điểm số, khả năng phòng thủ tốt của 2 đội khiến những pha bóng trở nên giằng co và kịch tính. Đặc biệt cao trào đã được BTL Thông tin-LienVietPostBank và VTV Bình Điền Long An đẩy lên ở cuối set đấu. Dù không thể tạo ra cách biệt quá lớn như set 1 nhưng đội bóng áo lính cũng kịp thời vươn lên dẫn 24-21, nắm trong tay 3 cơ hội để kết thúc set đấu. Tuy nhiên sự thiếu chính xác trong điều chỉnh chuyền 1 đã khiến BTL Thông tin - LienVietPostBank đánh mất cơ hội, để đối thủ san bằng cách biệt 24 đều trước khi kết thúc set đấu với tỉ số 27-25. Qua đó VTV Bình Điền Long An đã cân bằng tỉ số sau 2 set đấu.

Để thua ngược trong khi đang nắm giữ cơ hội chiến thắng là bài học quý giá cho các VĐV trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank. Bước sang set đấu thứ 3, Ban HLV liên tục đưa ra các chỉ đạo nhằm giúp các VĐV thi đấu ổn định và gắn kết. Dù còn đó những tình huống điều chỉnh chuyền 1 không thực sự tốt, đẩy chuyền 2 vào thế khó nhưng với kỹ thuật tốt và khả năng xử lý thông minh, Thu Huyền vẫn có những tình huống phân phối bóng hợp lý để Mỹ Hằng, Bích Phương, Như Quỳnh... dứt điểm gọn gàng, đem về thế trận tương đối thong thả trước đối thủ. Luôn duy trì cách biệt an toàn trước khi kết thúc set đấu bằng chiến thắng 25-21, BTL Thông tin-LienVietPostBank đã vươn lên dẫn trước đối thủ 2-1.

Set đấu thứ 4 là set đấu quyết định với VTV Bình Điền Long An nếu như không muốn để thua sớm. Tuy nhiên khi BTL Thông tin-LienVietPostBank duy trì được lợi thế về mặt tâm lý cùng lối chơi ổn định thì cơ hội lật ngược thế trận của đội bóng miền Tây là không nhiều. Bằng những pha phối hợp loại bỏ được sự đeo bám của hàng chắn đối phương, không quá khó khăn để những tay đập Như Quỳnh, Hà Khanh, Bích Phương...ghi điểm, giúp BTL Thông tin-LienVietPostBank giành chiến thắng  25-17, qua đó thắng chung cuộc 3-1 trong trận ra quân tại giải Vô địch U23 quốc gia lần thứ nhất.

Thắng VTV Bình Điền Long An trong trận ra quân, BTL Thông tin-LienVietPostBank đã có khởi đầu thuận lợi tại giải Vô địch U23 quốc gia. Ở trận đấu tiếp theo vào lúc 12h00 ngày 9/11, BTL Thông tin-LienVietPostBank sẽ gặp đội bóng được đánh giá rất cao tại giải đấu năm nay - U23 Ngân hàng công thương, chắc chắn đây sẽ là trận đấu bổ ích với các VĐV áo lính.