leftcenterrightdel
 

Giải bóng chuyền nữ Quốc tế Cup LienVietPostBank 2019 diễn ra từ ngày 22/2 đến ngày 1/3 tại nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh với sự tham gia của 8 đội bóng bao gồm: CLB 4.25 - Triều Tiên, ĐH Fudan - Thượng Hải, CLB Phúc Kiến (Trung Quốc), U23 Kazakhstan, Thông tin LienVietPostBank, Kinh Bắc - Bắc Ninh, Tiến Nông Thanh Hóa và VTV Bình Điền Long An.

leftcenterrightdel
 

Thi đấu đầy nỗ lực trong suốt hành trình từ đầu giải, thầy trò HLV Bùi Huy Sơn đã xuất sắc góp mặt trong trận chung kết khi chưa để thua trận đấu nào. Tuy nhiên đối thủ tranh ngôi vô địch với đội bóng áo lính là CLB 4.25 Triều Tiên cũng đã thể hiện một phong độ tuyệt vời khi toàn thắng với tỷ số 3-0.

leftcenterrightdel
 

Nhập cuộc đầy quyết tâm bằng những tình huống tổ chức tấn công mạch lạc, Bùi Ngà và đồng đội đã tạo được thế trận tốt ở thời điểm đầu trận đấu khi dẫn trước 6-3. Tuy nhiên ngay sau đó 4.25 Triều Tiên đã kịp lấy lại thế trận bằng những tình huống tổ chức tấn công biến ảo của chuyền 2 sinh năm 1989 Choe Sun Jong, ngoài ra đội bóng Bắc Triều còn sở hữu trong đội hình những tay đập xuất sắc như Jong Jin Sim, Kim Hyon Ju hay Ju Un Hyang... Trong khi đó HLV Bùi Huy Sơn thiếu vắng 4 trụ cột tại giải là chủ công Phạm Thị Huệ, chuyền 2 Linh Chi và bộ đôi libero Âu Nhung - Ly Ly đã ảnh hưởng khá nhiều đến lối chơi của toàn đội. 

leftcenterrightdel
 

Dù rất nỗ lực sau đó nhưng các cô gái của chúng ta vẫn để đối thủ gia tăng khoảng cách, bị dẫn 11-15 trước khi để thua 16-25 trong set đấu thứ nhất.Thiếu vắng nhiều trụ cột khiến HLV Bùi Huy Sơn không có nhiều sự lựa chọn khiến thế trận sau đó không mấy khả quan. Tiếp tục để thua 2 set đấu tiếp theo đồng nghĩa việc BTL Thông Tin - LienVietPostBank đã để thua chung cuộc với tỷ số 0-3 trong trận chung kết và giành ngôi Á quân tại giải.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Mặc dù không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch nhưng nỗ lực vào tới trận chung kết cũng là kết quả rất đáng khen với thầy trò HLV Bùi Huy Sơn. Sau trận chung kết BTC đã tổ chức lễ bế mạc và trao giải, ngoài vị trí Á quân của toàn đội thì đối chuyền sinh năm 2002 Hoàng Thị Kiều Trinh đã nhận danh hiệu VĐV triển vọng.