Trước tính chất quan trọng của trận bán kết, cả hai đội bóng đều tung vào sân đội hình mạnh nhất đăng ký tại giải. Đội hình ra sân được HLV Bùi Huy Sơn sử dụng trong trận đấu này gồm có Phạm Nhung - Thu Trang - Nguyệt Anh, phụ công Bùi Ngà - Việt Hương, chuyền 2 Lâm Oanh và libero Thùy Linh, trong khi đó bên phía VTV Bình Điền Long An là Ánh Ngọc - Dương Hên - Kim Thanh, Tuyết Hoa - Cẩm Linh, chuyền 2 Thu Hà và libero Kim Liên.

leftcenterrightdel
 

Mặc dù vậy, VTV Bình Điền Long An mới là đội bóng nhập cuộc tốt hơn. Sự chủ động trong lối chơi được VTV Bình Điền Long An thể hiện tốt, trong khi đó các lỗi cá nhân trong khâu chuyền 1 của BTL Thông Tin - LienVietPostBank khiến Lâm Oanh gặp nhiều khó khăn trong nỗ lực phân phối bóng. Liên tục rơi vào tình trạng bám đuổi tỷ số, cuối cùng BTL Thông tin - LienVietPostBank đã để thua trong set đấu thứ nhất với tỉ số 19-25.

Vừa trở lại vị trí sở trường chưa lâu, đối chuyền sinh năm 1998 Phạm Thị Nguyệt Anh chưa có được phong độ tốt và được rút ra nghỉ, người được HLV Bùi Huy Sơn trao cơ hội là Kiều Trinh - cô gái sinh năm 2002 đang có nhiều bước tiến về chuyên môn trong thời gian gần đây. Cùng với đó, HLV Bùi Huy Sơn cũng đưa ra những thay đổi về chiến thuật khi yêu cầu Thu Trang, Kiều Trinh hỗ trợ Thùy Linh trong việc điều chỉnh chuyền 1. Từ set đấu thứ 2, sự khởi sắc trong lối chơi được thể hiện rõ khi Lâm Oanh phân phối bóng hợp lý giúp Bùi Ngà, Việt Hương, Phạm Nhung, Kiều Trinh... liên tục ghi điểm, đem đến lợi thế dẫn điểm 8-5 rồi 14-8 trước khi Hồng Nhung khép lại set đấu với chiến thắng 25-18. 

Như vào guồng quay, các học trò của HLV Bùi Huy Sơn tiếp tục thể hiện được sự ăn ý và lối chơi chắc chắn ở những set đấu sau đó, đặc biệt khả năng phòng thủ đã được cải thiện đáng kể. Tiếp tục có được 2 set thắng với tỉ số 25-18 và 25-16, như vậy BTL Thông Tin - LienVietPostBank giành quyền vào chơi trận chung kết của giải đấu. Đối thủ của đội bóng áo lính đã được xác định, với sự xuất sắc của tay đập Jong Jin Sim CLB 4.25 của CHDCND Triều Tiên vượt qua Phúc Kiến 3-0 đầy thuyết phục trong trận bán kết 2.

Như vậy trận chung kết Cup LienVietPostBank 2019 sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 1/3 với sự góp mặt của 2 đội bóng mạnh nhất tại giải là BTL Thông Tin LienVietPostBank và 4.25 Triều Tiên, cả hai đội tiến vào trận chung kết và chưa để thua 1 trận đấu nào.