Nếu như BTL Thông tin-LienVietPostBank đã giành quyền vào bán kết với vị trí dẫn đầu bảng C dù còn 2 trận chưa đấu thì CLB Đắk Lắk cũng đã thể hiện phong độ ấn tượng trong những trận đấu đã qua, đẩy cuộc đua cạnh tranh tấm vé vào bán kết giữa Than Quảng Ninh, Ngân hàng công thương và Đắk Lắk lên đến đỉnh điểm. Chính vì vậy, dù không được đánh giá cao như đội bóng áo lính nhưng đội bóng Tây Nguyên vẫn nhập cuộc đầy tự tin dưới sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà.

leftcenterrightdel
 

So với trận đấu trước đó, BTL Thông tin-LienVietPostBank đã thay đổi đội hình rân sân khi đối chuyền Phạm Nhung đánh chính cùng Bùi Ngà, Phạm Huệ, Việt Hương, Nguyệt Anh và Lâm Oanh. Trong khi đó, chuyền 2 Đặng Thu Huyền bên phía Đắk Lắk tiếp tục đáp ứng lại kỳ vọng khi thi đấu tốt, tạo điều kiện thuận lợi để Nguyễn Trinh, H'mia Eban, Lê Duyên... dứt điểm gọn gàng, có thời điểm đưa Đắk Lắk vươn lên dẫn trước BTL Thông tin-LienVietPostBank. Thế nhưng bằng bản lĩnh của đội bóng lớn, đội trưởng Bùi Ngà tận dùng lợi thế chiều cao trong những pha chắn bóng, cùng Phạm Huệ, Nguyệt Anh... ghi liên tiếp những điểm số giúp các VĐV mang quân hàm cánh sóng vươn lên giành chiến thắng 25-20 ở giai đoạn quyết định. 

Sau khi để thua ở set đấu thứ nhất, Đắk Lắk có khá nhiều sự điều chỉnh về mặt nhân sự trên sân khi Bích Phương, Kim Đính, Mai Ly và Phạm Lan... được tạo cơ hội vào sân. Phía bên kia lưới, dù HLV Bùi Huy Sơn đưa vào sân chủ công Nguyễn Phương và phụ công Phạm Hiền nhưng các VĐV trẻ vẫn thi đấu rất ăn ý, hoàn toàn áp đặt được lối chơi lên Đắk Lắk bằng những tình huống dứt điểm tầm cao của Nguyễn Phương hay những pha phối hợp đánh lao của Phạm Hiền và Lâm Oanh. Tỉ số dần được các VĐV áo lính nới rộng, có thời điểm dẫn sâu 18-12 trước khi Phạm Hiền phát bóng ăn điểm trực tiếp, khép lại set đấu bằng chiến thắng 25-15. Tiếp đà hưng phấn, BTL Thông tin-LienVietPostBank tiếp tục giành chiến thắng 25-19 trong set đấu thứ 3, qua đó khép lại lượt trận thứ 3 bằng chiến thắng tuyệt đối 3-0.

Ở lượt trận tiếp theo, BTL Thông tin-LienVietPostBank sẽ đối đầu với CLB Hải Dương vào lúc 14h00 ngày 13/12, đây cũng là lượt trận cuối vòng bảng của đội bóng áo lính trước khi bước vào VCK giải bóng chuyền VĐQG 2020.