Để có thể đạt được thành tích tốt ở giải VĐQG, mỗi CLB đều có những tính toán và chuẩn bị riêng sao cho phù hợp nhất, đó có thể là bổ sung lực lượng, tập huấn hay thi đấu giao hữu... Điều đó làm cho giải bóng chuyền VĐQG ngày càng trở nên hấp dẫn và kịch tính khi trình độ các CLB trở nên cần bằng hơn. Với BTL Thông tin, sau khi tham dự giải bóng chuyền nữ quốc tế Cup LienVietPostBank với tư cách chủ giải và giành vị trí Á quân, các vận động viên mang quân hàm cánh sóng tiếp tục bước vào giai đoạn gấp rút chuẩn bị cho giải VĐQG. 

Đến lúc này thời gian để các đội bóng hoàn thiện lối chơi chỉ còn được tính bằng ngày, đối với các học trò của HLV Bùi Huy Sơn họ đã bước vào giai đoạn lắp ghép đội hình và phối hợp chiến thuật để giúp các vị trí có được sự ăn ý trong lối chơi. Xen kẽ giữa những buổi tập chuyên môn, thời gian vừa qua toàn đội cũng có những buổi thi đấu giao hữu với CLB Hóa Chất Đức Giang Hà Nội hay Kingphar Quảng Ninh. Mặc dù ưu tiên sử dụng các tay đập trẻ trong các trận đấu giao hữu nhưng các học trò của HLV Bùi Huy Sơn vẫn thể hiện tốt và nhanh chóng có được những chiến thắng thuyết phục.

Trước tính chất quan trọng của giải VĐQG, HLV Bùi Huy Sơn đã có được sự phục vụ của 2 gương mặt là libero Âu Hồng Nhung và chủ công Phạm Thị Huệ. Dù vắng mặt tại Cup LienVietPostBank nhưng sau quá trình nghỉ ngơi và hồi phục, lúc này cả 2 trụ cột đều đã có thể thi đấu và sẵn sàng cho giải VĐQG. Ngoài ra vẫn còn đó những VĐV như  libero Ly Ly và chuyền 2 Linh Chi chưa thể tham dự các giải đấu trong giai đoạn đầu năm 2019 và  cần thêm thời gian cho quá trình điều trị chấn thương.

Theo lịch trình, từ chiều ngày 17 tháng 3 các nữ VĐV áo lính đã cùng bộ 3 HLV Bùi Huy Sơn - Phạm Thị Yến - Nguyễn Trọng Linh lên đường di chuyển sang Thái Bình. Tại đây BTL Thông tin sẽ có chuyến tập huấn ngắn hạn trong 10 ngày trước khi di chuyển sang Ninh Bình để làm quen với địa điểm thi đấu. 

Với những gì đã và đang thể hiện, người hâm mộ đội bóng áo lính đang đặt nhiều kỳ vọng vào mùa giải VĐQG 2019 - nơi mà BTL Thông tin - LienVietPostBank quyết tâm sẽ trở lại ngôi hậu trước sự cạnh tranh quyết liệt của các đội bóng mạnh và chắc chắn mùa giải VĐQG 2019 sẽ rất đáng chờ đợi với người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam.