Bước vào trận đấu với tinh thần thoải mái, HLV Bùi Huy Sơn tung vào sân đội hình trẻ trung dưới dự dẫn dắt của cây chuyền hai Lâm Oanh, hai chủ công trẻ Phạm Huệ - Nguyễn Phương, đối chuyền Nguyệt Anh; cặp phụ công Bùi Ngà - Việt Hương và sự thay phiên của hai Libero là Âu Nhung - Đàm Linh.

Ngay từ thời điểm đầu set 1, BTL Thông tin - LienVietPostBank đã tỏ ra lấn lướt trước Nam Kinh - Trung Quốc, CLB được đánh giá “dưới cơ” để dẫn điểm với tỉ số 5-1. Chủ công trẻ Nguyễn Phương thì đấu khá nổi bật bằng quả đập uy lực ở vị trí số 4. Liên tục dẫn trước đối thủ với khoảng cách 5 điểm tuy nhiên lại có sự trùng xuống ở các cầu BTL Thông tin - LienVietPostBank ở thời điểm giữa set đấu khi để cho Nam Kinh - Trung Quốc ghi liên tiếp 7 điểm san hòa tỉ số 16 đều. Thời điểm cuối của set 1, HLV Bùi Huy Sơn quyết định tung đối chuyền trẻ Kiều Trinh vào sân thi đấu. Sự bản lĩnh và tổ chức tấn công tốt ở thời quyết định đã giúp các cầu thủ BTL Thông tin - LienVietPostBank giành chiến thắng 25-20 ở hiệp đấu đầu tiên.

leftcenterrightdel
 

Với lợi thế dẫn trước 1- 0, cây chuyền hai Lâm Oanh đã tổ chức tấn công khá hiệu quả với những đường chuyền giãn biên 2 cho phụ công và số 3 để đối chuyền Kiều Trinh dứt điểm mang lại lợi thế dẫn 15-10. Các cầu thủ Nam Kinh - Trung Quốc sau khi thi đấu có phần không ổn định ở khâu bước một đã có những điều chỉnh hiệu quả hơn để khi ghi được những điểm số bám đuổi trước khi nhận thất bại 20-25 ở set đấu thứ hai.

Set cuối cùng diễn ra khá giằng co ở nửa đầu của hiệp đấu, tuy nhiên bằng bản lĩnh và triển khai tốt lối chơi, BTL Thông tin - LienVietPostBank đã giành chiến thắng nhanh 25-15 để kết thúc trận đấu với tỉ số 3-0 nghiêng về đội bóng áo lính.

Với trận thắng trước Nam Kinh - Trung Quốc, BTL Thông tin LienVietPostBank sẽ bước vào trận tranh hạng 5 gặp lại đối thủ Hóa Chất Đức Giang Hà Nội - đối thủ để thua BTL Thông tin - LienVietPostBank tỉ số 1-3 tại vòng bảng. Tuy nhiên với sự thi đấu ngày càng ăn ý của chuyền 2 Nguyễn Thương với hai ngoại binh và sự bùng nổ của phụ công trẻ triển vọng Bích Thủy thì lần tái đấu tới đây chắc chắn BTL Thông tin - LienVietPostBank sẽ cần thi đấu tập trung và chắc chắn để có thể giành chiến thắng, kết thúc giải đấu ở vị trí thứ năm.