Bước vào trận đấu với quyết tâm cao nhất, mục tiêu cải thiện thứ hạng so với năm 2018. HLV Bùi Huy Sơn tung vào sân đội hình gần như mạnh nhất với cây chuyền hai Lâm Oanh cặp chủ công Nguyễn Phương, Phạm Huệ, đối chuyền Kiều Trinh, phụ công đội trưởng Bùi Ngà, Việt Hương và hai Libero Âu Nhung, Đàm Linh. 

leftcenterrightdel
 

BTL Thông tin - LienVietPostBank cũng nhận định cuộc tái đấu lần này sẽ khó khăn vòng bảng rất nhiều khi hai ngoại binh của Hóa Chất Đức Giang Hà Nội đã dần tìm được tiếng nói chung với cây chuyền hai Nguyễn Thương. Minh chứng là việc Hóa Chất Đức Giang Hà Nội bất ngờ vượt qua Ngân Hàng Công Thương để ghi tên mình vào trận tranh hạng 5.

Ván đấu đầu tiên, Hóa Chất Đức Giang Hà Nội mang quyết tâm lớn để đòi món nợ thua 1-3 tại vòng bảng. Sự xuất sắc của tay đập ngoại quốc Yeliz Basa tại biên 2 với hiệu suất khủng đã khiến cho BTL Thông tin - LienVietPostBank liên tục ở thế bám đuổi, dù rất cố gắng nhưng các cô gái của đội bóng áo lính đành ngậm ngùi nhận thất bại với tỉ số 17-25.

Sau những chệch choạc ở set 1, HLV Bùi Huy Sơn siết chặt đội hình và tung chủ công Đỗ Thị Minh vào sân. Kinh nghiệm của Đỗ Minh kết hợp với sức trẻ của những Kiều Trinh, Việt Hương đã thi đấu bùng nổ và liên tục dẫn điểm với khoảng cách 7 điểm trước khi kết thúc nhanh set đấu với tỉ số 25-14. Qua đó đưa trận đấu vào trở về vạch xuất phát khi hai đội hòa với tỉ số 1-1.

Bước vào set 3, BTL Thông tin - LienVietPostBank đã có khởi đầu thuận lợi khi dẫn sâu 8-2 trước đối thủ. Dù gây được khó khăn ở khoảng đầu và giữa hiệp đấu cho đội bóng áo lính, nhưng Hóa Chất Đức Giang Hà Nội sau đó lại tỏ ra hụt hơi ở thời điểm cuối và để thua với tỉ số 16-25.

leftcenterrightdel
 

Trong tâm thế không còn gì để mất, Hóa Chất Đức Giang Hà Nội đã thi đấu kiên cường để bám đuổi, ăn miếng trả miếng rồi san hòa ở tỉ số 21-21. Sự bản lĩnh và kinh nghiệm của chủ công Đỗ Minh lên tiếng vào thời điểm bản lề của trận đấu đã giúp BTL Thông tin - LienVietPostBank giành chiến thắng 25-22, thắng chung cuộc 3-1 để giành vị trí thứ 5 và đối chuyền trẻ Hoàng Thị Kiều Trinh đạt giải VĐV trẻ triển vọng tại Cup VTV9 Bình Điền 2019.

leftcenterrightdel
 

BTL Thông tin - LienVietPostBank đã hoàn thành giải đấu với thành tích không tệ khi đội đang có những thay đổi nhất định về lực lượng. Đây cũng là cơ hội quý báu để cho các vận động viên trẻ như Kiều Trinh, Nguyễn Phương hay Đàm Linh được thi đấu cọ xát và hoàn thiện bản thân, dần nối tiếp và thay thế các đàn chị tiếp bước truyền thống của CLB Bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank. Ngay sau khi kết thúc giải đội sẽ di chuyển về Nghệ An để tham dự Cup Quân đội mở rộng 2019, với quyết tâm bảo vệ thành công chức vô địch.