leftcenterrightdel
 

Thiếu vắng gần nửa đội hình chính khi tham dự cup LienVietPostBank 2019, tuy nhiên trong cuộc đối đầu với đối thủ mạnh đến từ Trung Quốc đội chủ giải vẫn nhập cuộc đầy tự tin và vươn lên dẫn trước 8-6 trong lần hội ý kỹ thuật đầu tiên, đến lần hội ý thứ 2 khoảng cách đã là 5 điểm nghiêng về BTL Thông tin - LienVietPostBank. Dù gặp nhiều khó khăn ở giai đoạn cuối set đấu nhưng Nguyệt Anh đã kịp đem về điểm số quyết định để giành chiến thắng 25-22 trong set 1. Ở set đấu này, đội trưởng Bùi Thị Ngà là người tỏa sáng trên hàng công của đội bóng áo lính.

leftcenterrightdel
 

Nhiều năm liền sang Việt Nam tham dự các giải đấu quốc tế, HLV Hu Jin bên phía CLB Phúc Kiến hiểu rất rõ lối chơi của các đội bóng Việt Nam khi yêu cầu các học trò liên tục thực hiện những tình huống phát bóng khó. Từ đầu set đấu thứ 2, chuyền 2 Lâm Oanh gặp rất nhiều khó khăn khi liên tục phải đón bóng xấu và không thể triển khai được lối chơi, trong khi đó khả năng phản công sắc bén đã giúp CLB Phúc Kiến giành chiến thắng liên tiếp trong 2 set đấu thứ 2 và 3, qua đó vươn lên dẫn ngược 2-1.

Thực hiện nhiều sự thay đổi nhằm cải thiện lối chơi, từ đầu set đấu thứ 4 với sự xuất hiện của chủ công Đỗ Thị Minh và đối chuyền Kiều Trinh, tinh thần thi đấu của toàn đội đã tốt lên rất nhiều. Mặc dù ở những set đấu trước đó, những tình huống phát bóng khó của Phúc Kiến luôn tìm đến vị trí của libero trẻ Đàm Thùy Linh nhưng khi vượt qua được yếu tố tâm lý Thùy Linh đã hoàn thành tốt vai trò ở hàng thủ khi liên tục có những pha điều chỉnh bước 1 tốt và phòng thủ hiệu quả. Trên hàng tấn công với khả năng quan sát và cổ tay dẻo, chủ công Đỗ Thị Minh mang áo số 9 liên tục vượt qua tay chắn đối thủ vực dậy tinh thần đồng đội bằng chiến thắng 25-17, qua đó cân bằng 2 đều sau 4 set đấu.

leftcenterrightdel
 

Kịch tính được đẩy lên rất cao khi hai đội bóng không hề cho thấy sự đuối sức trong set 5, thi đấu ăn miếng trả miếng và khoảng cách luôn chỉ là 1-2 điểm. Phúc Kiến là đội bóng có được cơ hội kết thúc trận đấu khi dẫn trước 14-12 nhưng BTL Thông tin - LienVietPostBank mới là CLB giành được chiến thắng chung cuộc. Cứu thành công 2 match point và vươn lên một cách xuất sắc để giành chiến thắng 17-15, các cô gái của chúng ta đã có được vị trí số 1 bảng A bằng cách không thể kịch tính hơn. 

leftcenterrightdel
 

Như vậy cục diện bảng A đã ngã ngũ ở điểm số cuối cùng sau chiến thắng kịch tính của BTL Thông Tin - LienVietPostBank trước Phúc Kiến (Trung Quốc). Đối thủ của thầy trò HLV Bùi Huy Sơn sẽ được xác định sau lượt trận cuối bảng B. Theo lịch thi đấu, các cô gái của chúng ta sẽ có trận bán kết 1 vào lúc 18h00 ngày 28/2.