Đội trẻ Câu lạc bộ bóng chuyền nữ BTL Thông tin-LienVietPostBank bắt đầu cuộc hành trình năm nay khi có chuỗi trận ấn tượng, toàn thắng 3-0 tại vòng bảng. Chiến thắng tương tự trước Kinh Bắc Bắc Ninh giúp các VĐV trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank điền tên mình vào vòng bán kết và tại đây, Bích Phương cùng các đồng đội đã giành chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Ngân hàng Công thương. Trong khi đó, đội trẻ VTV Bình Điền Long An cũng tiến đến trận đấu cuối cùng khi chỉ thua một trận duy nhất trước đội bóng áo lính tại vòng bảng.

leftcenterrightdel
 

Như vậy, trận chung kết trong mơ giữa đội trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank và VTV Bình Điền Long An là cuộc tái đấu trận chung kết giải bóng chuyền Vô địch trẻ toàn quốc một năm về trước. Nhiệm vụ khó khăn nhưng bằng phong độ ấn tượng đã thể hiện từ đầu giải, đội bóng áo lính đã vượt qua khó khăn để đăng quang một cách không thể thuyết phục hơn.

Trong trang phục áo đỏ truyền thống, đội trưởng Bích Phương đánh cặp cùng Phương Thùy ở vị trí chủ công, 2 mũi đánh nhanh do Như Quỳnh và Khánh Linh đảm nhận, chuyền 2 Thu Huyền, đối chuyền Đặng Chúc và libero Hồng Hậu. Trong khi đó VTV Bình Điền Long An có sự phục vụ của các mũi chủ công Khánh Vy, Thúy Hương, Trà My, cặp phụ công Mỹ Duyên, Lữ Phương, chuyền 2 Ngọc Trâm và libero Tuyết Mai. Đây cũng là đội hình mạnh nhất của cả 2 đội lúc này. 

leftcenterrightdel
 

Nhập cuộc với quyết tâm cao, hai đội bóng đã tạo ra thế trận quyết liệt ngay đầu trận đấu. Cả Thu Huyền và Ngọc Trâm đều thực hiện những tình huống tổ chức tấn công mạch lạc, nhiều pha bóng giằng co đẹp mắt được 2 đội tạo ra và khuấy động bầu không khí trong nhà thi đấu. Tuy nhiên bước ngoặt của set đấu thứ nhất đã đến khi Thu Huyền có cầu phát bóng khó, phá vỡ chiến thuật của đội bạn. Từ tỉ số 8 đều, các VĐV trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank đã ghi mạch điểm liên tiếp để dẫn trước 16-8, trong khi đó dù bị dẫn trước nhưng đại diện miền Tây lại tỏ ra thiếu thận trọng và mắc nhiều lỗi trong khâu phát bóng. Giành chiến thắng set đấu đầu tiên với tỉ số 25-17, đội trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank tạm thời vươn lên dẫn trước 1-0 trong trận chung kết. 

Tưởng chừng như khởi đầu thuận lợi sẽ giúp các VĐV áo lính thi đấu tự tin hơn nhưng thế trận nửa đầu set đấu thứ 2 lại hoàn toàn thuộc về các VĐV trẻ VTV Bình Điền Long An. Đội bạn đã có nhiều tình huống phòng thủ xuất sắc trước những pha đập bóng của Đặng Chúc, Phương Thùy và tổ chức phản công hiệu quả để vươn lên dẫn trước 7-1. Khó khăn chồng chất khó khăn cho các VĐV áo lính khi đối thủ dần gia tăng cách biệt, dẫn trước 14-5 bằng những tình huống tấn công tốt của Trà My, Thúy Hương hay những pha phát bóng tốt của Lữ Phương. Bị đẩy vào tình huống khó khăn nhất kể từ đầu giải, các VĐV trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank đã cố gắng chắt chiu từng điểm số, từng cơ hội có bóng để tổ chức phản công. Chỉ ít phút sau đó, cách biệt đã hoàn toàn được san lấp khi Như Quỳnh có tình huống bóng tạo áp lực, đem về điểm số 17 đều. Tinh thần lên cao, các vị trí của đội bóng áo lính đều thi đấu hiệu quả và đem về chiến thắng 25-21 trong set đấu thứ 2 theo cách không thể cảm xúc hơn.

leftcenterrightdel
 

Chức vô địch đã đến rất gần với đội trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank, quyết tâm kết thúc sớm trận đấu được Bích Phương và các đồng đội hiện thực hóa bằng những điểm số cụ thể. Ngay cả khi đã tạo được lợi thế dẫn sâu trước đối thủ, toàn đội vẫn không bỏ cuộc trong những pha bóng khó, libero Hồng Hậu hay Phương Thùy vẫn thi đấu lăn xả và có những tình huống cứu thua làm mãn nhãn khán giả theo dõi trận đấu. Thắng dễ dàng 25-15 trong set đấu quyết định, đội trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank đã bảo vệ thành công chức vô địch tại giải đấu.

Như vậy giải bóng chuyền trẻ Vô địch toàn quốc đã khép lại với chức vô địch gọi tên BTL Thông tin-LienVietPostBank ở nội dung của nữ. Đội bóng áo lính đã đăng quang bằng cách không thể thuyết phục hơn khi toàn thắng tất cả các trận tại giải, đánh dấu sự trưởng thành của Bích Phương, Thu Huyền, Hồng Hậu, Đặng Chúc, Khánh Linh... hay trình làng một lứa VĐV mới đầy triển vọng trong những mùa giải trẻ tiếp theo như Phương Thùy, Hồng Ngát, Linh Linh...

leftcenterrightdel
 

Đây là thành công không chỉ bởi sự nỗ lực và quyết tâm của toàn Câu lạc bộ bóng chuyền nữ lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống (15/8/1970 - 15/8/2020) mà còn có dấu ấn không nhỏ đến từ người hâm mộ. Điều tuyệt vời và đáng trân trọng là ở các giải đấu, khán giả hâm mộ và yêu thích đội bóng áo lính luôn đồng hành và cổ vũ nhiệt tình, tạo động lực lớn cho các VĐV thi đấu với tất cả nỗ lực và quyết tâm.