Trong xã hội hiện đại, vấn đề thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất sứ; thực phẩm bẩn với nhiều chiêu trò, thủ đoạn khác nhau trong kinh doanh đã gây nhức nhối trong dư luận, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Đứng trước vấn đề này, cấp ủy, chỉ huy CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank xác định quyết tâm bảo đảm an toàn về lương thực, thực phẩm. Từ yêu cầu thịt các loại phải lấy từ siêu thị có nguồn gốc đến rau và các yếu phẩm khác tìm mối nhập tin tưởng. Nhiều khi CLB còn nhập thực phẩm do chính người nhà vận động viên (VĐV) cung cấp và bảo đảm.

leftcenterrightdel
 

Mô hình tự làm sữa chua bảo đảm dinh dưỡng trong toàn Câu lạc bộ

Để hạn chế giá thành và giảm chi phí, nhiều thực phẩm, đồ ăn được chính VĐV, nhân viên CLB tự làm, như: Sữa chua, giò mỡ, giò nạc, rưa muối, giá đỗ...... bảo đảm được ngon, rẻ và an toàn. Trong thời gian vừa qua cả nước chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, CLB vẫn bảo đảm an toàn về lương thực thực phẩm sạch và tươi ngon. Trung tá Dương Thanh Toan, Chủ nhiệm CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank khẳng định: “Bên cạnh việc đào tạo về chuyên môn; giáo dục về văn hóa, lối sống và cách ứng xử, CLB luôn chú trọng đến vấn đề dinh dưỡng, công tác phục hồi cho VĐV. Bởi một VĐV có khỏe, thể lực tốt thì mới phát huy được hết tài năng để cống hiến cho CLB và bóng chuyền nước nhà. Chúng tôi luôn ưu tiên sử dụng những thực phẩm sạch, có nguồn gốc rõ ràng nhưng vẫn bảo đảm dinh dưỡng và về vấn đề chi phí”.

leftcenterrightdel
 

Luôn quan tâm chăm sóc sức khỏe cho VĐV

Trong công tác nuôi dưỡng bảo đảm sức khỏe cho VĐV, một vấn đề không thể thiếu được là công tác hồi phục cho VĐV. Trong thời gian qua, bộ phận quân y đã có nhiều cố gắng tích cực học hỏi để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, góp phần bảo đảm tốt sức khỏe, hạn chế được chấn thương cho VĐV. Hiện nay toàn bộ CLB không VĐV nào gặp vấn đề vấn chấn thương, đau ốm và luôn bảo đảm 100% tinh thần, phong độ sẵn sàng bước vào những bài tập cường độ cao để chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới.

leftcenterrightdel
 

Không những giỏi về chuyên môn mà còn giỏi về nữ công gia chánh

Trong làng bóng chuyền Việt Nam hiện nay, CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank là một trong số ít những CLB có quy trình đào tạo, huấn luyện các VĐV chuyên nghiệp. Trong những năm qua, CLB thường xuyên tổ chức những buổi tọa đàm lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của những VĐV. Vấn đề nào làm tốt thì tiếp tục phát huy, vấn đề nào còn khúc mắc thì cùng nhau tháo gỡ. Ngay cả chuyện bếp núc, nhiều VĐV còn luân phiên chia nhau xuống bếp phụ giúp. Không chỉ giỏi chuyên môn, nhiều VĐV của CLB còn rất giỏi bếp núc, nấu được nhiều món ăn ngon cho thầy cô, bạn bè.

Trong thể thao, có rất nhiều yếu tố tập hợp để tạo nên sự thành công. Ngoài chuyên môn, sự lãnh đạo, mục tiêu chiến lược... thì công tác hậu cần, bảo đảm chăm lo bữa ăn, giấc ngủ, sức khỏe cho vận động viên cũng là mắt xích quan trọng trong dây chuyền khép kín đó. Cách làm sâu sát, sáng tạo và có tầm nhìn của CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank trong việc chú trọng đến việc chăm lo, nuôi dưỡng vận động viên giống như một bông hoa hồng nhỏ góp vào một đóa hoa tươi thắm, ngát hương thơm cho công việc chung, hướng tới chào mừng Đại hội Đảng bộ Bộ Tham mưu lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2020 - 2025 và 50 năm ngày truyền