leftcenterrightdel
 

Từng để thua trước chính VTV Bình Điền Long An ở vòng bảng, vì vậy HLV Bùi Huy Sơn rất thận trọng trong việc sử dụng đội hình cho trận chung kết. Vị trí chủ công được tin tưởng trao cho Phạm Huệ và Trần Trang, đối chuyền Phạm Nhung, cặp phụ công Bùi Ngà - Việt Hương và libero Âu Nhung. Trong khi đó VTV Bình Điến Long An cũng tung vào sân những tay đập chất lượng như Thanh Thúy - Ánh Ngọc - Bích Trâm, Ngọc Hoa - Tuyết Hoa, chuyền 2 Kim Thoa và libero Kim Liên.

leftcenterrightdel
 

Thi đấu tập trung ngay từ đầu, các học trò của HLV Bùi Huy Sơn tận dụng tối đa các cơ hội để phản công và tạm dẫn trước 8-5 ở lần hội ý kỹ thuật lần thứ nhất. Bùi Ngà và Thu Trang liên tiếp có những tình huống chắn bóng ghi điểm, bên cạnh đó những tình huống tổ chức tấn công tốt giúp cách biệt được nới rộng ở những phút sau đó, có thời điểm các cô gái của chúng ta dẫn 22-16 trước khi Lâm Oanh vào sân thực hiện đường chuyền tốt giúp Phạm Huệ ghi điểm quyết định 25-23, qua đó vươn lên tạm dẫn 1-0 trong trận chung kết. 

leftcenterrightdel
 

Từ đầu set đấu thứ 2, hai tuyển thủ quốc gia là Dương Thị Hên và Kim Thanh được tung vào sân ngay từ đầu giúp VTV Bình Điền Long an tăng cường hàng công và ngay từ đầu set đấu, 2 đội giằng co nhau từng điểm số. Nếu như VTV Bình Điền Long An tận dụng tốt khả năng dứt điểm của đội trưởng Ngọc Hoa và Thanh Thúy thì BTL Thông tin - LienVietPostBank lại có được sự san sẻ từ nhiều vị trí như Thu Trang, Bùi Ngà hay Phạm Huệ, ngay cả chuyền 2 Linh Chi cũng có những tình huống tấn công nhanh từ bước 2 để ghi điểm - đây được coi là sở trường của cô gái đến từ Phú Thọ. Bước vào những phút hội ý kỹ thuật lần thứ 2 với lợi thế dẫn trước 4 điểm, tuy nhiên trước sự vùng lên mạnh mẽ của đối thủ ở cuối set đấu khiến Linh Chi và đồng đội không giữ được lợi thế. Để thua đáng tiếc 22-25 trong set đấu này, hai đội cân bằng tỉ số 1-1.

leftcenterrightdel
 

Đúng như những gì người hâm mộ mong đợi, trận chung kết càng thi đấu càng hấp dẫn, kịch tính và khó đoán trước. Thi đấu bùng nổ và tăng tốc ngay từ đầu set đấu thứ 3 để dẫn sâu trước đối thủ với khoảng cách 12-7 rồi 17-9, tưởng chừng như các cô gái của chúng ta sẽ có được chiến thắng dễ dàng để một lần nữa vươn lên dẫn trước. Nhưng sự chùng xuống ở những phút sau đó đã đẩy kịch tính lên rất cao. Đội bóng áo xanh liên tục rút ngắn khoảng cách và cân bằng tỉ số 23 đều, không những vậy họ còn đứng trước cơ hội giành set point. Đến lúc này các cô gái của chúng ta mới như bừng tỉnh, hàng chắn liên tục áp sát, vô hiệu hóa thành công nhiều tình huống tấn công của đối thủ và Việt Hương kết thúc set đấu với chiến thắng 31-29 cũng bằng tình huống chắn úp hiệu quả, qua đó giúp BTL Thông tin -  LienVietPostBank vươn lên dẫn trước 2-1 sau loạt điểm cân não. 

Ba hiệp đấu đầu tiên trong trận chung kết nữ Cup PV Đạm Cà Mau đã làm mãn nhãn các khán giả cổ vũ tại NTĐ cũng như các khán giả theo dõi qua truyền hình, và set đấu thứ 4 diễn ra như một gia vị để trận đấu thêm hoàn hảo. Hiệp đấu này các học trò của HLV Bùi Huy Sơn liên tục bị dẫn trước với tỉ số 5-10, 10-14, sau khi được BHL mạnh dạn tung vào sân đối chuyền 16 tuổi Kều Trinh đã hòa nhập khá tốt với lối chơi của toàn đội. Bất ngờ tăng tốc ghi liền 7 điểm, BTL Thông tin - LienVietPostBank vươn lên dẫn trước đối thủ với tỉ số 17-14. Kịch tính liên tục được đẩy lên cao khi 2 đội liên tiếp có những chuỗi lên điểm để tạo ra ưu thế, tưởng chừng như set đấu đã được an bài khi các cô gái VTV Bình Điền Long An đã dẫn trước 24-21 nhưng phải dành những lời khen ngợi cho tinh thần thi đấu của Phạm Huệ và đồng đội những phút sau đó. Cứu liền 3 set point và vươn lên kết thúc set đấu với chiến thắng 27-25, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-1 đã giúp BTL Thông tin - LienVietPostBank trở lại ngôi hậu và chuyền 2 Linh Chi nhận giải chuyền 2 xuất sắc nhất tại giải bóng chuyền Cup PV Đạm Cà Mau 2018. 

leftcenterrightdel
 

Trên hàng tấn công, những cầu cắt điểm như Bùi Ngà, Phạm Huệ, Thu Trang, Phạm Nhung... đã thi đấu ổn định, hàng chắn hoạt động hiệu quả với Bùi Ngà, Việt Hương, ở hàng sau Âu Hồng Nhung cho thấy cô đang là "chuyên gia phòng thủ" với những tình huống chọn chỗ tốt, chuyền 2 Linh Chi cũng cho thấy sự biến hóa và tinh quái trong lối chơi, ngay cả những sự thay đổi người trong thời điểm quyết định của HLV Bùi Huy Sơn cũng đem lại sự đổi mới và hiệu quả trong lối chơi để giúp BTL Thông tin - LienVietPostBank đăng quang xứng đáng tại Cup PV Đạm Cà Mau 2018. Chắc chắn chiến thắng này giúp sẽ Linh Chi và đồng đội có thêm sự tự tin cho những giải đấu quan trọng cuối năm nay.

CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank tập huấn Thái Lan

Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, nằm trong mục tiêu giành thành tích cao cho thể thao quân đội tại Đại hội TDTT và VCK VĐQG, sau khi kết thúc giải bóng chuyền Cup PV Đạm Cà Mau 2018, thầy trò HLV Bùi Huy Sơn sẽ di chuyển về TP Hồ Chí Minh, sau đó đáp chuyến bay thẳng sang Thái Lan để thực hiện chuyến tập huấn ngắn hạn tại Bangkok. Tại đây CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank sẽ có 2 tuần tập luyện chiến thuật và thi đấu với các đội bóng hàng đầu Thái Lan. Chuyến tập này nhằm giúp toàn thể BHL cũng như VĐV thay đổi không khí trước những giải đấu lớn, điểm rơi phong độ của các VĐV cũng sẽ được ban huấn luyện tính toán để đạt được sự sung mãn trước khi bước vào giải đấu. 

Một lần nữa xin được gửi chúc mừng tới thầy trò HLV Bùi Huy Sơn đã đăng quang thuyết phục tại Cup PV Đạm Cà Mau 2018. Chúc toàn đội sẽ có chuyến tập huấn thành công.