Sau khi 3/4 tấm vé lọt vào vòng bán kết đã được xác định, tâm điểm trong ngày thi đấu cuối cùng vòng bảng giải bóng chuyền nữ Quốc tế Cup VTV9 Bình Điền đổ dồn vào cuộc đối đầu giữa BTL Thông tin - LienVietPostBank và CLB BIP (bảng B). Đều có được một chiến thắng và nhận một thất bại trước đó, 2 đội bóng đang cạnh tranh nhau vị trí nhì bảng B chung cuộc.

leftcenterrightdel
 

Nhìn vào những gì hai đội bóng thể hiện từ đầu giải, sẽ là trận đấu vô cùng khó khăn với Bùi Ngà và các đồng đội bởi BIP là đội bóng có thể hình, thể lực và kỹ thuật cá nhân tốt. Chính vì vậy BHL đã quyết định tung chủ công Đỗ Thị Minh vào sân ngay từ đầu bởi kinh nghiệm và bản lĩnh của tay đập mang áo số 9 là điểm tựa vững chắc cho các đồng đội trẻ. Đánh cặp cùng chủ công Đỗ Minh là Phạm Huệ, các vị trí còn lại được HLV Bùi Huy Sơn sử dụng là cặp phụ công Bùi Ngà - Việt Hương, đối chuyền Kiều Trinh, chuyền 2 Lâm Oanh và bộ đôi libero Âu Nhung - Thùy Linh. 

leftcenterrightdel
 

Nhập cuộc đầy tự tin và quyết tâm cao, các vị trí trên sân của BTL Thông tin - LienVietPostBank đã khiến người hâm mộ bất ngờ. Một thế trận áp đảo được các cô gái áo lính áp đặt lên CLB BIP, các tay chắn Bùi Ngà, Việt Hương và Lâm Oanh liên tục hóa giải thành công những đường tấn công của chủ công Shoenlein hay Linsay Stalzer và chuyền 2 Lâm Oanh có những đường bóng tổ chức phản công nhanh hiệu quả ở vị trí số 3, bên cạnh đó những tình huống tấn công biên của Phạm Huệ hay Đỗ Minh cũng khiến hàng thủ của BIP gặp không ít khó khăn. Khoảng cách dần được các cô gái áo lính gia tăng khi dẫn trước 9-2, 17-7 trước khi giành chiến thắng với tỉ số 25-9 trong set đấu thứ nhất, tạm thời vươn lên dẫn trước 1-0.

Với những gì đã thể hiện được trong set đấu thứ nhất, nhiều hy vọng vào một chiến thắng sẽ thuộc về BTL Thông Tin LienVietPostBank, tuy nhiên khó khăn đã thực sự đến với đội bóng áo lính khi CLB BIP thi đấu hoàn toàn lột xác từ đầu set đấu thứ 2. Tốc độ trận đấu diễn ra khá giống với set đấu thứ nhất, tuy nhiên trái lần này các học trò của HLV Bùi Huy Sơn là đội gặp bất lợi khi không thể hóa giải những pha tổ chức tấn công tầm cao của đối thủ. Dù cuối set đấu Phạm Huệ phát bóng tốt và cùng đồng đội có mạch ghi liên tiếp 6 điểm, tuy nhiên các cô gái của chúng ta vẫn nhận thất bại 17-25.

leftcenterrightdel
 

Sử dụng đội hình với những tay đập trẻ ở như Nguyệt Anh, Nguyễn Phương, Thanh Hương ở những set đấu tiếp theo, dù rất cố gắng trong từng pha bóng nhưng các học trò của HLV Bùi Huy Sơn vẫn không thể lấy lại được thế trận. Tiếp tục để thua 18-25 và 13-25 qua đó nhận kết quả thua chung cuộc 1-3, BTL Thông tin - LienVietPostBank xếp thứ 3 tại bảng B và sẽ gặp ĐH Nam Kinh ở vòng đấu phân hạng 5-8.