Khác với niềm vui của BTL Thông tin - LienVietPostBank có được trong ngày khai mạc, Quảng Ninh chưa giành được điểm nào sau trận thua trước chủ nhà Vĩnh Phúc. 

leftcenterrightdel
 

Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn, ban huấn luyện đã chủ động tung ra sân những gương mặt chưa có cơ hội thi đấu trong ngày khai mạc như chủ công Hoài Thương, phụ công Hà Lê Khanh, chuyền 2 Đào Linh Linh và đối chuyền Hồng Ngát bên cạnh bộ khung Phương Thùy, Khánh Linh và libero Hồng Hậu. Sau tiếng còi khai cuộc, diễn biến trận đấu đã diễn ra khá nhanh khi đội trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank luôn là đội làm chủ thế trận. Trên sân, trái ngược với những tình huống chệch chọac trong lối chơi của đội bóng đất mỏ Quảng Ninh, dù chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu Linh Linh đã thi đấu đầy nỗ lực, vượt qua những áp lực về tâm lý trong lần đầu ra mắt khán giả để thực hiện những đường chuyền như đặt giúp Hà Khanh, Hoài Thương, Hồng Ngát... ghi điểm. Khoảng cách liên tục được nới rộng cho đội bóng áo lính trước khi Khánh Linh có tình huống đánh lao nhanh giữa lưới, đem về chiến thắng chóng vánh 25-7 trong set đấu thứ nhất.

Sự tự tin được các VĐV trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank hiện thực hóa bằng những điểm số cụ thể. Đặc biệt, tốc độ trong những tình huống phản công của Như Quỳnh, Phương Thùy, Hà Khanh... được đẩy nhanh và phối hợp rất bài bản, hạ gục hoàn toàn hàng chắn và hàng phòng thủ phía sau của đội bạn. Trái ngược với sự tự tin các VĐV áo lính có được, việc để thua chóng vánh trong set thi đấu thứ nhất khiến cho tâm lý những VĐV trẻ Quảng Ninh bị căng cứng dẫn đến những pha tổ chức tấn công không được như ý. Khoảng cách về mặt điểm số với Quảng Ninh liên tục được Hồng Ngát và các đồng đội nới rộng trước khi Như Quỳnh chắn bóng thành công, đem về chiến thắng 25-4. Sau 3 ngày thi đấu, đây cũng là set đấu cách biệt lớn nhất tại giải trẻ toàn quốc 2020.

leftcenterrightdel
 

Bước vào set đấu thứ 3, Nguyễn Thị Cúc, Lê Thu Hằng... được ban huấn luyện trao cơ hội vào sân thi đấu. Mặc dù liên tục đan xen đội hình nhưng các VĐV trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank vẫn thể hiện được lối chơi gắn kết và chủ động. Đối với VĐV trẻ Quảng Ninh, đây là set đấu khởi sắc của đội bóng đất mỏ khi tạo ra được thế trận cân bằng trong những tình huống bóng đầu tiên. Tuy nhiên bằng sự vượt trội về trình độ và bản lĩnh thi đấu, các VĐV áo lính đã có những tình huống phối hợp tấn công mạch lạc và biến hóa, nhiều tình huống loại bỏ hoàn toàn hàng chắn đối phương để vươn lên dẫn 13-5, 19-7 rồi kết thúc set đấu với chiến thắng 25-11. 

Khép lại lượt trận thứ 2 bằng chiến thắng trước Quảng Ninh, các VĐV trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank tiếp tục dẫn đầu tại bảng C với 6 điểm. Có thể thấy bằng sự chuẩn bị tích cực và mang đến giải lực lượng đồng đều, HLV Phạm Minh Dũng đã trao cơ hội cho hầu hết các gương mặt trẻ vào sân thi đấu tích lũy kinh nghiệm tại giải Vô địch trẻ toàn quốc năm nay. Chắc chắn trong những lượt trận tiếp theo, sẽ còn những bất ngờ mà lứa VĐV trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank có thể tạo ra trên hành trình bảo vệ chức vô địch của mình.