leftcenterrightdel
 

Ở nội dung của nữ với sự góp mặt của 5 đội bóng gồm chủ nhà Truyền hình Vĩnh Long, BTL Thông tin - LienVietPostBank (trẻ), VTV Bình Điền Long An (trẻ) cùng hai đội khách mời đến từ Philippines và Malaysia, các đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Sau khi kết thúc vòng bảng, 2 đội dẫn đầu sẽ vào tranh ngôi vô địch, 2 đội xếp 3-4 sẽ tranh huy chương đồng. Tại giải đấu này, Câu lạc bộ quyết định cử đội hình trẻ tham dự nhằm giúp các vận động viên trẻ hoàn thiện lối chơi, chuẩn bị cho giải bóng chuyền trẻ vô địch Cup các CLB sau đây vài ngày.

leftcenterrightdel
 

Nếu như vào lúc 14h00 chiều nay ngày 29/9 là trận ra quân của đội trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank thì đây đã là lượt đấu thứ 2 của các cô gái đến từ Malaysia. Trong trận đấu ra quân, Malaysia đã để thua 0-3 trước đội bóng được đánh giá rất cao - chủ nhà Truyền hình Vĩnh Long. Tung vào sân đội hình gồm chủ công Nguyễn Thị Phương - Bùi Bích Phương, đối chuyền Kiều Trinh, cặp phụ công Minh Huệ - Phạm Hiền, chuyền 2 Thu Huyền (C) và libero Thùy Linh - Hồng Hậu. Phía bên kia lưới, các cô gái Malaysia cũng tung vào sân với đội hình mạnh nhất, đáng chú ý là 2 tay đập mang áo số 14 Yong Jia Tian và số 10 đội trưởng Mei Cing Low - cầu thủ đã đầu quân thi đấu cho CLB CMFC của Đài Loan mùa giải trước. Nhập cuộc đầy tự tin, các học trò của HLV Phạm Minh Dũng đã sớm vươn lên từ đầu set đấu thứ nhất với cách biệt 5-1, tuy nhiên Malaysia cũng cho thấy sự tiến bộ so với trận đấu trước đó khi dần bắt kịp nhịp độ và san bằng khoảng cách, tạo ra thế trận giằng co. Thế nhưng với những tình huống tấn công dũng mãnh của Nguyễn Thị Phương và Bùi Thị Minh Huệ, hay những pha đánh khéo của Bích Phương... đã giúp trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank vươn lên giành chiến thắng 25-22 trong set đấu thứ nhất. Bước sang set đấu thứ 2 vẫn với bộ khung chính đã đem về chiến thắng trước đó, các cô trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank thi đấu gắn kết và tạo ra được những tình huống tấn công hiệu quả, qua đó tiếp tục giành được chiến thắng 25-17 để vươn lên dẫn trước 2-0. 

leftcenterrightdel
 

Tưởng chừng như sẽ có được sự tự tin để giải quyết trận đấu nhanh chóng, thế nhưng cục diện đã đổi chiều khi các cô gái Malaysia đã thi đấu lột xác sau đó. Từ đầu set đấu thứ 3, các cô gái Malaysia liên tục có được những tình huống tổ chức tấn công tốt và duy trì cách biệt từ 2 đến 3 điểm. Dù rất cố gắng để san bằng điểm số thứ 18 nhưng Thu Huyền và đồng đội vẫn không thể bứt lên, trong khi đó hàng chắn vẫn chưa tìm ra cách khắc chế tay đập Mei Cing Low và để thua 22-25 trong set đấu này. Kinh nghiệm thi đấu còn là điểm yếu của trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank, đó là nguyên nhân dẫn đến sự thiếu ổn định trong lối chơi. Tạo ra thế trận giằng co đầu set đấu thứ 4 nhưng lại để đối thủ bứt tốc vươn lên dẫn với cách biệt 17-12, những phút siết chặt đội để rút ngắn cách biệt xuống 18-19 là chưa đủ để giúp các cô gái của chúng ta ngược dòng trong set đấu thứ 4 khi thua 20-25.

leftcenterrightdel
 

Set đấu thứ 5 chứng kiến màn rượt đuổi tý số kịch tính giữa 2 đội. Có được tâm lý thoải mái sau khi giành thắng lợi 2 set liên tiếp, các cô gái Malaysia càng thi đấu càng tự tin, đẩy các cô gái trẻ của chúng ta vào thế phải bám đuổi trong set 5. Có thời điểm toàn đội còn bị dẫn trước tới 4 điểm (12-8) nhưng quyết tâm không bỏ cuộc đã giúp đội trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank vươn lên san bằng điểm số 14 và dẫn trước 15 - 14. Thế nhưng Malaysia là đội bóng bản lĩnh hơn ở thời điểm quyết định để giành thắng lợi đầy kịch tính 17-15, qua đó khép trận đấu sau hơn 2 tiếng đồng hồ thi đấu.