Đối thủ ở vòng tứ kết của đội tuyển trẻ CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank được xác định là trẻ Tiến Nông Thanh Hóa - đội bóng đã vượt qua Thái Bình 3-2 ở lượt trận cuối vòng đấu bảng để giành quyền vào tứ kết. 

leftcenterrightdel
 

Ở lượt trận có tính chất loại trực tiếp, một chút sai lầm cũng có thể phải đổi lại bằng tấm vé đi tiếp vào tay đối thủ. Chính vì vậy Ban huấn luyện đã thận trọng tung vào sân đội hình mạnh nhất ở thời điểm hiện tại với 3 tay đập biên Kiều Trinh - Nguyễn Phương - Bích Phương, cặp phụ công Minh Huệ - Phạm Hiền, libero Thùy Linh - Hồng Hậu và chuyền 2 đội trưởng Thu Huyền. Trong khi đó phía bên kia lưới, đối thủ cũng tung vào sân những gương mặt tốt nhất như Lương Thị Huệ, Lệ Hằng, Lan Hương, Lê Huyền và đặc biệt là tay đập Hồng Ngọc đã thi đấu rất hay trong màu áo đội 1 của Tiến Nông Thanh Hóa.

Dù các VĐV trẻ của CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng chính Tiến Nông Thanh Hóa mới là CLB có được sự khởi đầu tốt hơn. Phần lớn thời gian trong set đấu thứ nhất, các VĐV trẻ của BTL Thông tin - LienVietPostBank là đội phải bám đuổi tỷ số và phải rất cố gắng, Thu Huyền và đồng đội mới có thể bắt kịp đối thủ ở điểm số thứ 17. Giải tỏa được nút thắt về tâm lý, đội trẻ CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank càng thi đấu càng hay để vươn lên giành chiến thắng 25-19, qua đó tạm dẫn trước Tiến Nông Thanh Hóa với tỉ số 1-0. Thế trận trong set đấu thứ 2 còn có phần dễ dàng hơn cho thầy trò HLV Phạm Minh Dũng khi đối thủ mắc khá nhiều lỗi bước 1 và không thể triển khai lối chơi, trong khi đó Thu Huyền liên tục tổ chức những tình huống đập chồng loại chắn tốt giúp Nguyễn Phương, Phạm Hiền, Kiều Trinh... ghi điểm. Cách biệt liên tục được nới rộng trước khi Nguyễn Thị Phương kết thúc set đấu thứ 2 bằng chiến thắng 25-16 với pha đập cắm sàn. 

Đội bóng xứ Thanh cần giành chiến thắng ở set đấu thứ 3 để nuôi hy vọng lật ngược tình thế, trong khi đó Thu Huyền và đồng đội cũng cần chiến thắng này để điền tên mình vào bán kết. Chính vì vậy ván đấu đã diễn ra với nhiều pha bóng giằng co hấp dẫn và có chất lượng chuyên môn cao nhất. Hai tay đập Lương Thị Huệ và Hồng Ngọc là những người chơi hay nhất bên phía Tiến Nông Thanh Hóa, trong khi đó các VĐV trẻ của BTL Thông tin - LienVietPostBank có được hàng công đồng đều hơn với Nguyễn Phương, Minh Huệ, Phạm Hiền, Kiều Trinh hay Bích Phương. Ở set đấu quyết định, các học trò của HLV Phạm Minh Dũng vươn lên giành chiến thắng 25-19, qua đó khép lại trận tứ kết chiến thắng 3-0, qua đó là đội nữ đầu tiên điền tên mình vào vòng bán kết. 

Như vậy sau khi vượt qua vòng tứ kết, đội trẻ CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank sẽ có 1 ngày nghỉ trước khi bước vào trận bán kết vào lúc 18h00 ngày 16/10. Đối thủ của thầy trò HLV Phạm Minh Dũng sẽ là đội giành chiến thắng trong cặp tứ kết giữa Ngân Hàng Công Thương và Hóa chất Đức Giang Hà Nội. Trước đối thủ mạnh tại vòng bán kết, chúc thầy trò HLV Phạm Minh Dũng sẽ thi đấu tự tin, đúng phong độ và phát huy hết khả năng để có thể giành chiến thắng, điền tên mình vào trận đấu cuối cùng.