Nếu như tuyến 1 CLB đang tích cực chuẩn bị cho các giải đấu cuối năm như Đạm Cà Mau, Đại hội TDTT hay VCK VĐQG thì ngày 24/9 vừa qua, đội trẻ CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank đã di chuyển vào Vĩnh Long tham dự giải bóng chuyền Quốc tế Cup Truyền hình Vĩnh Long năm 2018. Từ đầu năm 2018 với việc mạnh dạn cử đội trẻ tham dự giải bóng chuyền hạng A, trải qua 2 vòng đấu và lọt vào VCK bên cạnh giải bóng chuyền trẻ toàn quốc, người hâm mộ có thể thấy rõ sự tiến bộ của các tay đập trẻ. Hành quân tham dự Cup Truyền hình Vĩnh Long năm nay, HLV Phạm Minh Dũng có sự bổ sung đáng kể là chủ công Nguyễn Thị Phương và phụ công Phạm Thị Hiền (sinh năm 1999) từ đội 1 bên cạnh lực lượng nòng cốt vừa giành vị trí Á quân tại giải trẻ toàn quốc, đây cũng là đội hình sẽ tham dự Cup các CLB trẻ năm 2018. 

Giải bóng chuyền Quốc tế Cup Truyền hình Vĩnh Long năm nay có sự tham dự của 10 đội bóng, trong đó nội dung nữ gồm trẻ Thông tin - LienVietPostBank, chủ nhà Truyền Hình Vĩnh Long, trẻ VTV Bình Điền Long An cùng 2 đội bóng nước ngoài đến từ Philippines và Malaysia. 5 đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm để xếp hạng, các đội 1- 2 vào tranh chung kết (nhất- nhì) và hạng 3-4 tranh hạng ba. BHL không đặt nặng thành tích lên vai các học trò trẻ mà toàn đội sẽ cố gắng tiến sâu tại giải. Tuy chưa chính thức bước vào những ngày tranh tài nhưng có thể khẳng định đây sẽ là sân chơi bổ ích với các VĐV trẻ. Bóng chuyền Việt Nam xưa nay khá "hiếm" giải đấu giúp VĐV trẻ cọ xát, bởi vậy hành trình đến với giải Vĩnh Long lần này là cơ hội tốt để toàn đội học hỏi, tích lũy kinh nghiệm. Không những vậy, được thi đấu trước các đội bóng được đánh giá cao cũng là cơ hội để Ban HLV tìm ra được đội hình ăn ý và phù hợp nhất trước khi tham dự Cup các CLB trẻ sau đó.

Để phục vụ người hâm mộ, toàn bộ các trận đấu tại giải bóng chuyền Quốc tế Cup Truyền hình Vĩnh Long sẽ được tường thuật trực tiếp trên THVL 1&2. Lịch thi đấu của đội trẻ Thông Tin LienVietPostBank tại giải như sau:

29/9 14:00 Thông tin Lienvietpostbank - Malaysia
30/9 16:00 Thông tin Lienvietpostbank - VTV Bình Điền Long An
1/10 14:00 Thông tin Lienvietpostbank - Philippine
2/10 18:00 Thông tin Lienvietpostbank - Truyền hình Vĩnh Long