Vào tối ngày 22/02/2019, trước giờ khai mạc với khí thế ngút trời mang màu sắc Thông tin - LienVietPostBank cùng với sự động viên của Thủ trưởng Bộ Tư lệnh, Thủ trưởng các Cơ quan Bộ Tư lệnh cũng như cán bộ chiến sỹ trong toàn Binh chủng đến tận nhà thi đấu thăm và động viên Câu lạc bộ. 

leftcenterrightdel
 

Diễn ra sau lễ khai mạc là trận đấu thuộc bảng A giữa đội chủ giải là BTL Thông tin - LienVietPostBank và tuyển U23 Kazakhstan. Hơn ai hết, người hâm mộ đội bóng áo lính đặc biệt quan tâm đến trận đấu bởi sự lo lắng về mặt lực lượng, cùng với đó là sự kỳ vọng vào những cái tên trẻ lần đầu được thi đấu tại giải đấu quốc tế cùng tuyến 1, ngoài ra Phạm Thị Nguyệt Anh sau quá trình tập luyện cũng đã trở lại vị trí đối chuyền sở trường. Đội hình ra sân mà HLV Bùi Huy Sơn sử dụng trong trận khai mạc gồm có đội trưởng Bùi Thị Ngà, người đánh cặp cùng cô là Trần Việt Hương, chủ công Phạm Nhung - Thu Trang, đối chuyền Nguyệt Anh, chuyền 2 Lâm Oanh, và bộ đôi libero Hương Linh - Thùy Linh.  

leftcenterrightdel
 

Nhập cuộc khá cân bằng khi cả hai đội bóng đều triển khai được những tình huống tấn công tốt để đem về điểm số, tuy nhiên sau khoảng thời gian hội ý kỹ thuật lần thứ nhất các học trò của HLV Bùi Huy Sơn đã tỏ ra sắc xảo hơn trong khả năng theo bám chắn và phản công, nhanh chóng có màn bứt tốc khiến U23 Kazakhstan rơi vào thế bất lợi. Bước vào khoảng thời gian hội ý lần 2, khoảng cách giữa 2 đội đã lên tới 6 điểm khi BTL Thông tin - LienVietPostBank dẫn trước 16-10. Khoảng thời gian sau đó đội hình U23 Kazakhstan có nhiều sự điều chỉnh nhằm thay đổi tình hình, tuy nhiên trước sự theo bám chắn tốt của Lâm Oanh, Bùi Ngà hay Việt Hương đã khóa chặt những pha tổ chức tấn công biên 4 của đội bóng Trung Á. Kết thúc set đấu thứ nhất với phần thắng 25-14, các vận động viên áo lính tạm vươn lên dẫn trước 1-0. 

leftcenterrightdel
 

Có được tình thần thoải mái và nắm bắt tốt lối chơi của đối thủ, các học trò của HLV Bùi Huy Sơn đã thể hiện tốt ở những set đấu sau đó, Lâm Oanh đảm nhận vai trò chuyền chính trong trận đấu và đã làm tốt nhiệm vụ khi phân phối bóng hợp lý đến các cầu tấn công. Ngoài những miếng đánh sau đầu sở trường của các phụ công, những tình huống tấn công với tốc độ cao ở biên 4 cũng khiến U23 Kazakhstan gặp lúng túng trong việc theo bám chắn. Trước đối thủ có chiều cao, khả năng tấn công tốt nhưng di chuyển khá chậm, dù HLV Bùi Huy Sơn đã có nhiều sự thay đổi đội hình nhưng các vận động viên mang quân hàm cánh sóng vẫn giành chiến thắng chóng vánh 3-0 (25-14, 25-14, 25-16) để vươn lên dẫn đầu bảng A.

leftcenterrightdel
 

Ngoài yếu tố chuyên môn đây còn là trận đấu khá thú vị với các VĐV, là trận đấu đầu tiên phụ công Bùi Thị Ngà mang băng đội trưởng, trận đấu đầu tiên Nguyệt Anh trở lại vị trí đối chuyền sở trường và cũng là trận đấu đầu tiên Hương Linh - Thùy Linh góp mặt cùng đội 1 tham dự giải đấu quốc tế.

Sau khi giành chiến thắng trong ngày khai mạc mùa giải 2019, theo lịch thi đấu Câu lạc bộ sẽ gặp Câu lạc bộ Tiến Nông Thanh Hóa vào lúc 18h00 ngày 24/2.