Tuy nhiên, cứ khi thi đấu ở Giải bóng chuyền Cúp Quân đội mở rộng thì đội bóng này lại có phong độ ấn tượng và bằng chứng là họ đã vô địch giải đấu này 4 năm liên tiếp.

Giải bóng chuyền Cúp Quân đội mở rộng 2019 thêm một lần nữa chứng kiến sự vượt trội của CLB BTL Thông tin LienVietPostBank. Đội bóng của quân đội đã xuất sắc giành thành tích 7 trận toàn thắng. Trong đó, duy nhất chỉ có Quảng Ninh mang đến khó khăn cho nhà đương kim vô địch khi chỉ chịu thua sát nút 2-3 ở vòng bảng, còn tất cả đều thua trắng sau 3 séc. Có thể kể đến các "bại tướng" của CLB BTL Thông tin LienVietPostBank, như: Ngân hàng Công Thương, Tiến Nông Thanh Hóa, Đắc Lắc, Kinh Bắc Bắc Ninh.

Đội hình của CLB BTL Thông tin LienVietPostBank ở giải đấu này là sự pha trộn hài hòa giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Nếu Bùi Ngà được xem là thủ lĩnh tinh thần, Đỗ Minh là “nhạc trưởng” thì những Việt Hương, Kiều Trinh, Đặng Huyền mang đến sức trẻ và khát khao thể hiện mình. Đặng Huyền, Kiều Trinh mới đang ở tuổi 18 nhưng thi đấu chững chạc, còn Việt Hương ở tuổi 21 chơi ngày càng tiến bộ trong vai trò phụ công.

leftcenterrightdel
 

Trận chung kết với Kinh Bắc Bắc Ninh chứng kiến màn thi đấu đoàn kết và dấu ấn chiến thuật của đội bóng quân đội. Trong thế trận khá cân bằng, thay đổi đáng chú ý của HLV Bùi Huy Sơn ở vị trí chuyền 2 khi đưa Thu Hà vào sân thay cho Lâm Oanh đã phát huy sức mạnh của Bùi Ngà, Việt Hương hay Phạm Huệ. Dù có lực lượng trẻ hơn nhưng CLB BTL Thông tin LienVietPostBank đã thắng Kinh Bắc Bắc Ninh 3-0 để đoạt chức vô địch. Hào hứng sau khi bảo vệ thành công "ngôi hậu", đội trưởng Bùi Thị Ngà cho biết: “Với tư cách là đội bóng chủ nhà của giải đấu, chúng em luôn bảo nhau phải thi đấu thật tốt để xứng đáng với truyền thống của đội bóng. Chức vô địch giải đấu này càng thêm ý nghĩa đối với chúng em khi đúng dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Bộ Tham mưu Binh chủng Thông tin liên lạc”.

Trở về từ Giải bóng chuyền Cúp Quân đội mở rộng 2019, CLB BTL Thông tin LienVietPostBank tiếp tục lao vào tập luyện để chuẩn bị cho những mục tiêu sắp tới mà gần nhất là vòng 2 Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2019. HLV Bùi Huy Sơn cho biết: “CLB BTL Thông tin LienVietPostBank đang có lực lượng trẻ nên cầu thủ còn thiếu kinh nghiệm thi đấu. Chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục điểm yếu này bằng việc nỗ lực tập luyện và thi đấu tốt ở các giải đấu. Chức vô địch ở Giải bóng chuyền Cúp Quân đội mở rộng 2019 sẽ giúp các vận động viên