Nếu như tuyển nữ Quân đội tham dự Cup Quân đội mở rộng 2018 nhằm chuẩn bị cho 2 giải đấu lớn là Đại hội TDTT và VCK VĐQG thì Ngân Hàng Công Thương với mục tiêu cọ xát chuẩn bị cho giải bóng chuyền trẻ vô địch các CLB. Chính vì vậy đội hình mà HLV Bùi Huy Sơn sử dụng trong trận đấu này cũng là những VĐV trẻ nhất mà tuyển nữ Quân đội mang đến giải đấu. Những gương mặt trẻ như Nguyễn Phương, Kiều Trinh và Phạm Hiền được ra sân ngay từ đầu bên cạnh Phạm Huệ, Lâm Oanh, Thanh Hương và Ly Ly. 

leftcenterrightdel
 

Dù sử dụng đội hình với những gương mặt trẻ nhưng các học trò của HLV Bùi Huy Sơn đã thi đấu khá tốt và vươn lên dẫn trước với cách biệt 5-0. Các mũi công trẻ như Nguyễn Phương hay Kiều Trinh thi đấu tự tin bên cạnh Phạm Huệ hay Thanh Hương đã giúp toàn đội có được lợi thế dẫn 16-8 khi bước vào lần hội ý kỹ thuật thứ 2 trước khi giành chiến thắng 25-12 trong set 1.

leftcenterrightdel
 

Chiến thắng dễ dàng trong set đấu thứ nhất phần nào khiến các tay đập trẻ chơi chùng xuống, đó là lý do khiến Phạm Huệ và đồng đội phải bám đuổi tỷ số trong set đấu thứ 2. Sau khi bắt kịp điểm số 11, không khí trong NTĐ Biên Phòng trở nên sôi động khi 2 đội thi đấu giằng co trước khi tuyển Quân đội vươn lên ở cuối set đấu và giành thắng lợi 25-22. Rút kinh nghiệm và thi đấu tập trung trong set thứ 3, các học trò của HLV Bùi Huy Sơn đã có chiến thắng 25-16, qua đó thắng chung cuộc 3-0 trước Ngân Hàng Công Thương.

leftcenterrightdel
 

Trận đấu với Ngân Hàng Công Thương chắc chắn sẽ giúp các tay đập trẻ tự tin hơn ở giải vô địch các CLB trẻ sắp tới. Bởi vì Nguyễn Phương và Phạm Hiền (1999) sẽ là 2 gương mặt được bổ sung xuống cùng Kiều Trinh và tuyến 2 tham dự giải.

leftcenterrightdel
 

Chiều nay vào lúc 14h00, tuyển nữ Quân đội sẽ bước vào lượt trận cuối vòng bảng gặp CLB Hóa Chất Đức Giang Hà Nội. Có thể những gương mặt trẻ sẽ tiếp tục được tạo cơ hội vào sân thi đấu bởi các học trò HLV Bùi Huy Sơn đang là đội dẫn đầu bảng và chắc suất dự vòng bán kết.