Chính tại chung kết Cup các CLB trẻ 2019, đội trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank với sự bộ sung Nguyễn Phương và Phạm Hiền đã vượt qua đội trẻ VTV Bình Điền Long An lúc đó với sự bổ sung 2 tuyển thủ quốc gia là Kim Thanh và Khánh Đan để đăng quang chức vô địch một cách thuyết phục. Vì vậy trong cuộc tái đấu với đối thủ tại chung kết giải bóng chuyền trẻ vô địch toàn quốc lần này, các vận động viên trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank thi đấu hoàn toàn tự tin và tràn đầy quyết tâm lập được cú đúp danh hiệu. 

leftcenterrightdel
 

Đội hình ra sân bên phía đội bóng áo lính là sự xuất hiện của đối chuyền Kiều Trinh - Bích Phương - Mỹ Hằng, cặp phụ công Lệ Thảo - Như Quỳnh, chuyền 2 Thu Huyền và libero Hồng Hậu, trong khi đó đội trẻ VTV Bình Điền Long An cũng tung vào sân những cầu thủ triển vọng nhất như Khánh Vy -  Lữ Thị Phương - Ngọc Trâm, cặp phụ công Mỹ Duyên - Thúy Hương, chuyền 2 Qúy Uyên và libero Tuyết Mai. 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, sự quyết tâm của Bích Phương và đồng đội đã được hiện thực hóa thành những điểm số để vươn lên dẫn trước với tỉ số cách biệt 6-1. Lần lượt những tình huống tấn công của Kiều Trinh, Lệ Thảo hay Bích Phương làm hàng sau bên Long An không thể thủ bóng thành công, cách biệt tiếp tục được gia tăng đáng kể lên 13-5. Tuy nhiên sau một số tình huống bóng phối hợp không thực sự ăn ý, các vận động viên trẻ của chúng ta đã để đối thủ tận dụng cơ hội ghi mạch điểm ấn tượng, buộc HLV Phạm Minh Dũng phải sử dụng quyền hội ý. Thời điểm để đối thủ bắt kịp về điểm số thứ 16, sự xuất sắc của Kiều Trinh và Bích Phương đã giúp đội trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank giải tỏa được tâm lý và lấy lại thế trận vươn lên dẫn trước 23-16 rồi giành luôn chiến thắng 25-17 trong set đấu thứ nhất.

leftcenterrightdel
 

Hưng phấn khi vươn lên dẫn trước giúp đội bóng áo lính càng thi đấu càng hay, từ khâu phát bóng, điều chỉnh bước 1, chuyền 2 đến tấn công và phòng thủ... Đặc biệt đây là set đấu ghi nhận những tình huống tấn công chớp nhoáng của Lệ Thảo, Như Quỳnh cùng những tình huống chớp thời cơ của Mỹ Hằng, Kiều Trinh, Bích Phương khiến đối thủ không thể rút ngắn được cách biệt, từ lợi thế dẫn trước 10-4, các cô gái trẻ của chúng ta đã gia tăng cách biệt lên 18-9 trước khi Lệ Thảo phát bóng ghi điểm trực tiếp, kết thúc set đấu với chiến thắng 25-13.

Dù rất nỗ lực và cố gắng cởi bỏ tâm lý bị dẫn trước nhưng trước một tập thể với rất nhiều tiến bộ như đội trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank ở thời điểm hiện tại, đội trẻ VTV Bình Điền Long An chỉ có thể bám sát trong set đấu thứ 3 mà không thể tạo nên được cuộc lội ngược dòng hay đưa trận đấu vào set đấu thứ 4.

leftcenterrightdel
 

Thắng trọn vẹn 3-0 (25-17, 25-13 và 25-21) trong trận chung kết, đội trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank đã đăng quang một cách thuyết phục tại giải bóng chuyền trẻ vô địch toàn quốc 2019 mà không để thua một trận đấu nào. Như vậy đội trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank đã khép lại mùa giải 2019 thành công với cú đúp vô địch ở cấp độ trẻ.