Đặt quyết tâm vượt qua đối thủ nhanh chóng và giữ sức cho trận chung kết, ban huấn luyện quyết định sử dụng đội hình với bộ 3 tay đánh biên Kiều Trinh - Nguyễn Phương - Bích Phương, phụ công Lệ Thảo - Phạm Hiền, chuyền 2 Thu Huyền và libero Hồng Hậu. Trong khi đó Ngân Hàng Công Thương có 2 sự bổ sung đáng chú ý là chuyền 2 Hồng Thắm và đối chuyền Phương Anh. 

leftcenterrightdel
 

Các cô gái áo xanh bên phía Ngân hàng Công thương nhập cuộc đầy tự tin, trong khi đó Bích Phương và đồng đội chưa có được những tình huống phối hợp thực sự ăn ý thời điểm đầu trận đấu. Để đối thủ dẫn trước 4-1 và duy trì lợi thế đến điểm số 10-7, sau khoảng thời gian hội ý và BHL đưa ra những chỉ đạo về chiến thuật, đội trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank thi đấu như bừng tỉnh khi chính thức có màn tăng tốc. Bằng những tình huống phòng thủ và phản công đầy sắc sảo, không chỉ san bằng điểm số 10 đều mà các vận động viên của chúng ta còn vươn lên dẫn 15-11, lợi thế được duy trì cho đến cuối set đấu trước khi Nguyễn Thị Phương ghi điểm bằng tình huống phát bóng ghi điểm trực tiếp, khép lại set đấu đầu tiên với chiến thắng 25-19.

leftcenterrightdel
 

Dù để thua trong set đấu thứ nhất nhưng chính các cô gái trẻ Ngân hàng Công thương mới là đội có được khởi đầu thuận lợi ở set đấu thứ 2 khi đẩy các học trò của HLV Phạm Minh Dũng vào thế phải bám đuổi. Tuy nhiên sau khi đội trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank bắt kịp được điểm số 8 đều, cả 2 đội đã cống hiến cho khán giả màn đáp trả điểm số đầy kịch tính. Cả 2 thi đấu ăn miếng trả miếng, nếu như Thu Huyền phân phối bóng tốt cho các chủ công và đối chuyền thì phía bên kia lưới, chuyền 2 Hồng Thắm lại tập trung nhiều bóng cho các mũi phụ công. Diễn biến cuối set đấu thứ 2 có khá nhiều bất ngờ, chủ công không có tên trong đội hình xuất phát Khánh Huyền bên phía đội bóng áo xanh tỏ ra sắc bén trong những tình huống tấn công, chính cầu thủ này góp phần không nhỏ giúp Ngân hàng Công Thương bứt tốc dẫn 22-17. Tuy nhiên bằng những tình huống phát bóng khó của Thu Huyền, đội trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank đã có màn lật kèo khi tận dụng tốt những pha bóng chệch choạc của đối thủ để phản công. Kết thúc set đấu thứ 2 với chiến thắng 25-22, Bích Phương và đồng đội tạm vươn lên dẫn trước 2-0.

Tưởng chừng như có được hưng phấn sau khi thắng ngược đối thủ sẽ giúp các cô gái trẻ của chúng ta thi đấu tự tin hơn ở set 3 để nhanh chóng khép lại trận đấu, thế nhưng đây là ngày mà đội trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank khởi đầu chậm chạp ở đầu mỗi set đấu. Để đối thủ dẫn sâu tới 2-9 khiến HLV Phạm Minh Dũng phải xin tạm dừng hội ý và liên tục đưa ra chỉ đạo cho các học trò ngay sát đường biên, thêm một lần nữa các vận động viên áo lính có được màn bứt tốc khiến đối thủ cũng như khán giả theo dõi trận đấu phải bất ngờ. Không chỉ san bằng điểm số 9 đều mà hơn thế, mạch ghi liền 12 điểm đã giúp đội trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank vươn lên dẫn 14-9, chính thức đẩy đối thủ vào thế phải bám đuổi tỉ số. Tuy nhiên 2 đội không thể tạo thêm màn bứt tốc đáng kể nào cho đến khi Phạm Hiền chắn bóng thành công đem về điểm quyết định của trận đấu.

Thắng nhanh trước Ngân hàng Công Thương tại bán kết, các cô gái BTL Thông tin - LienVietPostBank đã điền tên mình vào trận chung kết của giải đấu, qua đó trả thành công món nợ 1 năm về trước. Như vậy BTL Thông tin - LienVietPostBank và VTV Bình Điền Long An là 2 đội bóng sẽ cạnh tranh ngôi vị vô địch của giải đấu diễn ra vào lúc 18h30 ngày 31/8. Chúc tập thể đội bóng trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank sẽ thi đấu tự tin, bản lĩnh và giành được ngôi vị cao nhất của giải đấu.