Nếu so về kinh nghiệm thi đấu, các VĐV đội trẻ Vĩnh Phúc còn khá non kinh nghiệm so với lứa VĐV trẻ mà BTL Thông tin-LienVietPostBank đem đến giải đấu. Chính vì vậy, ban huấn luyện đã tạo điều kiện để những gương mặt ít được ra sân có cơ hội thi đấu cọ xát. Đội hình xuất phát của đội bóng áo lính gồm có chuyền 2 Đào Linh Linh, chủ công-đối chuyền Nguyễn Cúc - Đặng Chúc - Hồng Ngát, cặp phụ công Hà Khanh - Khánh Linh và libero Hồng Hậu. Trong khi đó, đội hình đội trẻ Vĩnh Phúc là những gương mặt đã quen thuộc với đội trẻ BTL Thông tin như Lại Khánh Huyền, Đỗ Khánh Linh, Hoàng Bảo Ngọc, Ngô Bích Huệ và Phan Kim Chi. 

leftcenterrightdel
 

Kể từ đầu giải, các VĐV trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank đang thể hiện phong độ ấn tượng và chưa để thua set đấu nào. Vì vậy sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, dễ hiểu khi Đặng Chúc và các đồng đội liên tiếp ghi điểm để đưa đội bóng vươn lên, bỏ xa đội trẻ Vĩnh Phúc về mặt điểm số. Khoảng cách đã có lúc lên tới 10 điểm nhưng trước sự cổ vũ nhiệt tình đến từ các khán giả nhà, đội trẻ Vĩnh Phúc vẫn thi đấu rất nỗ lực và cố gắng trong từng pha bóng. Tuy nhiên kết thúc set 1, đội trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank vẫn là đội giành chiến thắng với tỷ số 25-16.

Set thi đấu thứ 2, kịch bản không có gì thay đổi. Mặc dù HLV Phạm Minh Dũng có thêm những sự thử nghiệm khi tung vào sân Ngô Thị Sương, Hoài Thương hay libero Thu Hằng nhưng các VĐV áo lính vẫn thi đấu áp đảo hoàn toàn với sự xuất sắc hơn trong các khâu chắn bóng, phòng thủ cũng như dứt điểm. Dễ dàng đánh bại đối thủ 25-17, đội trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank vươn lên dẫn trước 2-0. Ở set đấu quyết định, với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả, đội trẻ Vĩnh Phúc đã thi đấu đầy nỗ lực để có được set đấu hay trước nhà đương kim vô địch. Tuy nhiên chiến thắng sát nút 25-23 vẫn thuộc về các VĐV áo lính, qua đó kết thúc trận đấu với chiến thắng 3-0 chung cuộc.

Như vậy, dù nằm ở bảng đấu với sự xuất hiện của rất nhiều đội bóng mạnh nhưng đội trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank đã khép lại vòng bảng giải bóng chuyền trẻ Vô địch toàn quốc với chuỗi 6 trận toàn thắng, trong đó có những trận thắng quan trọng trước những đối thủ như Long An và Ngân hàng công thương. Bước vào vòng đấu phân hạng - vòng đấu không dành cho những sai sót, chắc chắn BTL Thông tin-LienVietPostBank sẽ tiếp tục thi đấu tập trung, không chủ quan trước các đối thủ để có thể hoàn thành mục tiêu đã đề ra trước giải đấu.

Trận tứ kết đầu tiên cũng là trận đấu giữa BTL Thông tin-LieNVietPostBank với đội bóng xếp thứ 4 bảng D sẽ diễn ra vào lúc 10h00 ngày 16/7.