Không đặt nặng thành tích tại giải đấu quốc tế với sự góp mặt của nhiều đội bóng mạnh, bên cạnh đó với mục tiêu giúp các vận động viên trẻ sớm trưởng thành trong thời gian tới, HLV Bùi Huy Sơn đã tung vào sân đội hình với tuổi đời trung bình rất trẻ trung. Ra quân trong trang phục màu đỏ, ở vị trí chủ công cô gái trẻ sinh năm 1999 Nguyễn Thị Phương là người đánh cặp cùng Phạm Thị Huệ, trong khi đó 2 mũi phụ công do Bùi Ngà và Việt Hương đảm nhận, ngoài ra vị trí đối chuyền, chuyền 2 và libero lần lượt thuộc về Kiều Trinh, Lâm Oanh và  Âu Nhung - Thùy Linh. Trong khi đó với lần trở lại Việt Nam sau kỳ VTV Cup 2018, các cô gái Tứ Xuyên rất tham vọng khi tung vào sân đội hình với những gương mặt nổi trội như đội trưởng Wang Chen, Xiao Ya, Su Weiping, Hong Lin, WeiDan... Việc đối đầu với đội bóng từng được coi là cái nôi khi sản sinh ra những tay đập xuất sắc của bóng chuyền nữ Trung Quốc là thử thách vô cùng khó khăn với BTL Thông tin - LienVietPostBank.

leftcenterrightdel
 

Mở đầu trận đấu với những pha bóng tổ chức tấn công sắc nét, cả 2 đội tỏ ra khá cân bằng trong lối chơi và tạo ra những tình huống đôi công hấp dẫn. Tuy nhiên với đội hình nổi bật hơn về thể hình lẫn kinh nghiệm thi đấu, các cô gái Tứ Xuyên đã là những người tạo được lợi thế lớn về điểm số khi sử dụng những tình huống phát bóng bay phá vỡ chiến thật của đội bóng áo lính. Khá vất vả tìm kiếm cơ hội cắt chuỗi lên điểm của đối thủ nhưng đều không đem lại hiệu quả, các cô gái của chúng ta đã nhận thất bại trong set đấu thứ nhất với tỷ số đậm 12-25.

Thế trận trong những set đấu sau đó có phần cân bằng hơn, từ đầu set 2 HLV Bùi Huy Sơn đã đưa ra sự thay đổi nhân sự khi tung vào sân mũi đánh nhanh Thanh Hương thay cho Việt Hương. Bằng sự năng nổ khi hoạt động rất tích cực ở vị trí số 3, Thanh Hương được coi là 1 trong những điểm sáng hiếm hoi trong trận đấu bởi những tình huống phối hợp nhuần nhuyễn giữa cô gái mang chiếc áo số 3 và Lâm Oanh liên tục đem về điểm số san sẻ trọng trách ghi điểm với các mũi tấn công khác. Có thời điểm BTL Thông tin - LienVietPostBank nắm giữ lợi thế 16-11 nhưng đội bóng lọt Top 4 giải VĐQG Trung Quốc 2017 cũng kịp thời cho thấy bản lĩnh và kinh nghiệm vượt trội của mình bằng việc vươn lên giành chiến thắng 25-19 ở liên tiếp 2 set đấu tiếp theo, qua đó khép lại trận đấu đầu tiên của bảng B bằng chiến thắng 3-0.

Mặc dù thi đấu đầy nỗ lực nhưng vẫn còn đó những sai sót khiến Bùi Ngà và đồng đội để thua chóng vánh trong trận ra quân. Hy vọng ở những trận đấu tiếp theo tại giải các cô gái mang trên vai quân hàm cánh sóng sẽ thi đấu với phong độ cao trước những thử thách mang tên B.I.P hay Hóa chất Đức Giang Hà Nội.