Nếu như với tuyển nữ Quân đội đây đã là lượt trận cuối vòng bảng thì Hóa chất Đức Giang Hà Nội mới là lượt đấu thứ 2. Trước đó các học trò của HLV Nguyễn Thu Hương (HCĐGHN) cũng đã giành được chiến thắng 3-0 trước Ngân Hàng Công Thương. 

Trận đấu giữa 2 đội bóng thủ đô diễn ra hấp dẫn. Đội hình mà HLV Bùi Huy Sơn sử dụng có sự thay đổi so với các trận đấu trước đó khi chuyền 2 Thu Hà được vào sân ngay từ đầu cùng bộ đôi chủ công Thu Trang - Phạm Huệ, Việt Hương - Thanh Hương, đối chuyền Phạm Nhung và libero Ly Ly - Âu Nhung. Phía Hóa chất Đức Giang là những tay đập kinh nghiệm như Mỹ Hoa, Trịnh Huyền, Vũ Thị Lập, Nguyễn Thị Thương...

leftcenterrightdel
 

Trong set 1 các cô gái của chúng ta đã nhập cuộc không thực sự tốt khi để Hóa chất ĐG vươn lên dẫn trước. Phải sau khi kết thúc lần hội ý kỹ thuật thứ 2, Thu Trang và đồng đội mới có thể siết chặt đội hình và bắt kịp đối thủ về điểm số, san bằng cách biệt ở điểm thứ 20. Cuộc chạy đua về điểm số tiếp tục được diễn ra rất căng thẳng và kịch tính, dù để đối thủ chạm đến điểm số 25 trước nhưng sự kiên trì bám đuổi đã giúp các học trò của HLV Bùi Huy Sơn giành lại ưu thế sau đó. Giành chiến thắng sít sao 30-28 trong set đấu này, qua đó tuyển nữ Quân đội tạm vươn lên dẫn trước 1-0. 

leftcenterrightdel
 

Từ đầu set 2, đội hình tuyển nữ Quân đội tiếp tục có sự thay đổi khi đối chuyền trẻ Kiều Trinh (16 tuổi) được tạo cơ hội thi đấu cùng các đàn chị. Dù có những lúc để đối thủ bám sát về mặt điểm số nhưng các cô gái của chúng ta vẫn biết cách vươn lên ở cuối hiệp đấu. Tiếp tục thắng 25-18 và 25-23, các cô gái mang quân hàm cánh sóng đã giành chiến thắng chung cuộc 3-0 trước Hóa chất Đức Giang Hà Nội, qua đó khép lại vòng bảng với 4 trận toàn thắng và giành 12 điểm tuyệt đối. 

Sau khi giành quyền vào bán kết, tuyển nữ Quân đội được nghỉ 2 ngày trước khi bước vào trận bán kết 2 lúc 19h00 ngày 19/9. Đối thủ của chúng ta là đội xếp thứ tư tại bảng đấu và được xác định sau khi các đội bóng kết thúc vòng bảng vào ngày 18/9. Chúc thầy trò HLV Bùi Huy Sơn sẽ thi đấu tốt ở lượt trận tiếp theo, đặc biệt chức vô địch Cup Quân đội mở rộng 2018 sẽ có nhiều ý nghĩa khích lệ tinh thần để toàn đội hướng tới những giải đấu quan trọng vào cuối năm nay.