Những tiếng hò hét đầy quyết tâm, những cú đánh bóng đầy uy lực. Những giọt mồ hôi rơi liên tục trên sàn nhà nhưng dường như không thể làm giảm đi sự quyết tâm, máu lửa trong những đường bóng của các VĐV. Tiếp chúng tôi bằng một cái bắt tay chặt, HLV đội trẻ Phạm Minh Dũng cho biết: “Các em đang nỗ lực tập luyện để chuẩn bị cho giải trẻ toàn quốc sẽ khởi tranh vào tháng 10 tới. Vừa trở về sau khi đoạt chức vô địch Giải trẻ Cúp các câu lạc bộ năm 2019 mới đây nên các em đều tỏ rõ sự quyết tâm, nỗ lực tập luyện”.

leftcenterrightdel
 

Niềm vui của các VĐV Câu lạc bộ bóng chuyền nữ Bộ tư lệnh Thông tin liên lạc-LienVietPostBank khi vô địch Giải trẻ cúp các câu lạc bộ năm 2019.

Giải trẻ Cúp các câu lạc bộ năm 2019 quy tụ 10 đội bóng chuyền nữ trẻ mạnh nhất nước mới kết thúc tại Bến Tre. Tại vòng bảng, CLB lần lượt thắng với tỷ số 3-0 trước Truyền hình Vĩnh Long, Hóa chất Đức Giang, Đắc Lắc, Kingphar Quảng Ninh, Ngân hàng Công Thương và chỉ chịu thua VTV Bình Điền Long An 1-3. Tuy nhiên, ở trận chung kết diễn ra ít ngày sau đó, thầy trò HLV Phạm Minh Dũng đã có màn “phục thù” ấn tượng khi thắng lại VTV Bình Điền Long An 3-2 để giành chức vô địch. Chiến thắng của CLB tại giải đấu này thể hiện sự đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực không bỏ cuộc của các nữ VĐV trẻ.

Trong dàn cầu thủ trẻ chơi xuất sắc ở giải này của CLB có thể kể đến đội trưởng Bích Phương, Thu Huyền, Kiều Trinh, Trương Phương. Là cầu thủ trẻ sinh năm 2001 nhưng đã được góp mặt trong đội 1, VĐV đối chuyền Kiều Trinh đã chứng tỏ được giá trị của mình khi không chỉ dẫn dắt lối chơi mà còn là điểm tựa tinh thần cho toàn đội. Kiều Trinh khiêm tốn chia sẻ: “Em thấy bản thân em còn cần rèn luyện nhiều lắm! Các thầy luôn nhắc nhở là không được tự hài lòng với bản thân mình, cần nỗ lực tập luyện nhiều hơn nữa. Ở CLB, chúng em luôn được tạo điều kiện tốt nhất để tập luyện, có điều gì không biết là sẽ được các thầy, các chị chỉ bảo ngay”.

Trong làng bóng chuyền nữ Việt Nam, CLB là đội bóng hiếm hoi có hệ thống đào tạo trẻ bài bản, chuyên nghiệp. Hằng năm, CLB cử quân đi khắp cả nước để tuyển chọn ra các VĐV tài năng xuất sắc. Sau khi được ký hợp đồng đào tạo, các em được rèn luyện trong môi trường quân ngũ; tập luyện với trang thiết bị và giáo án hiện đại. Ngoài ra, CLB thường tạo điều kiện để các VĐV trẻ có dịp thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thông qua các giải đấu nhỏ thậm chí là đánh giải làng đầu xuân. Qua mỗi trận đấu, các em biết được mình yếu và thiếu ở đâu, cần rèn luyện bổ sung những gì để ngày càng tiến bộ hơn.

Nhờ sự quan tâm chú trọng vào đào tạo trẻ, CLB hiện là cái nôi đào tạo trẻ của bóng chuyền nước nhà. “Tre già măng mọc”, các thế hệ VĐV của CLB nối tiếp nhau tỏa sáng, tạo nên một thương hiệu đội bóng chuyền nữ hàng đầu Việt Nam. Những năm qua, CLB luôn là đơn vị đóng góp những VĐV chất lượng hàng đầu cho đội tuyển bóng chuyền quốc gia thi đấu ở các giải quốc tế. Nhìn sự quyết tâm tập luyện các các VĐV trẻ, tin rằng CLB sẽ tiếp tục chinh phục được những đỉnh cao mới.