Cả Thông Tin - LienVietPostBank và Tiến Nông Thanh Hóa đều đang gấp rút chuẩn bị cho các giải đấu lớn vào cuối năm nay, bên cạnh VCK giải VĐQG là Đại hội TDTT toàn quốc. Nếu như tuyển nữ Quân đội đặt mục tiêu giành HCB thì Thanh Hóa cũng phấn đấu mục tiêu giành HCĐ tại kỳ đại hội lần này. 

leftcenterrightdel
 

Tại vòng bảng mùa giải VĐQG năm nay, các cô gái của chúng ta đã rất vất vả để vượt qua Tiến Nông Thanh Hóa với tỷ số 3-2. Chính vì vậy trong cuộc đối đầu này, thầy trò HLV Bùi Huy Sơn vẫn rất dè chừng đội bóng xứ Thanh khi tung vào sân đội hình mạnh nhất với cặp chủ công Thu Trang - Phạm Huệ, bộ đôi đánh nhanh Thanh Hương - Việt Hương, đối chuyền Phạm Hồng Nhung, libero Âu Nhung - Ly Ly và Lâm Oanh chuyền 2. 

leftcenterrightdel
 

Vừa có lợi thế chủ nhà, lực lượng lại được đánh giá có chiều sâu hơn so với đối thủ, vì vậy các cô gái Thông Tin được kỳ vọng có thể áp đặt lối chơi và là đội nắm giữ thế trận. Thực tế trên sân đã chứng minh điều đó khi tuyển Quân đội đã không để đội bạn có cơ hội vươn lên. Sau khi những điểm số đầu của set đấu thứ nhất được chia đều cho cả 2 đội, các học trò của HLV Bùi Huy Sơn dần "nóng máy" và thi đấu rất hiệu quả. Dẫn trước 10-8, tuyển Quân đội liên tục gia tăng cách biệt lên 19-9, trước khi kết thúc set đấu ở điểm số 25-17. Thế trận trong những set đấu sau đó cũng không mấy khả quan với các học trò của bà Lê Thị Bình. Lần lượt Thanh Hương, Phạm Huệ, Thu Trang... có được những tình huống dứt điểm thuận lợi loại chắn đem về điểm số. Bên cạnh đó chủ công Đỗ Minh cùng những gương mặt trẻ như Nguyễn Phương, Phạm Hiền, Thu Hà và Kiều Trinh đều được tung vào sân thử lửa.

leftcenterrightdel
 

Thắng chung cuộc 3-0, các cô gái của chúng ta đang có được 6 điểm tuyệt đối và qua 2 trận đấu đầu tiên có thể thấy, các VĐV trẻ như Thanh Hương, Việt Hương... đang cho thấy sự tiến bộ rõ rệt. Vào lúc 19h00 ngày 15/9, Tuyển nữ Quân đội sẽ chạm trán với "thuốc thử liều cao" - CLB Ngân Hàng Công Thương, đây cũng chính là đối thủ mà Thông Tin - LienVietPostBank sẽ gặp tại bán kết giải VĐQG năm nay. Chính vì vậy đây không phải chỉ là trận đấu tranh vị trí nhất bảng nữ của giải mà còn là những tính toán, điều chỉnh chiến thuật sao cho phù hợp nhất trước trận bán kết VĐQG năm nay.

Giải bóng chuyền Cup Quân đội mở rộng 2018 được diễn ra tại NTĐ Biên Phòng, giải đấu mở cửa tự do phục vụ người hâm mộ bóng chuyền thủ đô.