leftcenterrightdel
 

Giải bóng chuyền Cup Quân đội mở rộng diễn ra từ ngày 12 đến ngày 20-9 với sự góp mặt của 11 đội bóng nam, nữ trong và ngoài Quân đội. Các đội được chia thành 2 bảng nam và nữ; mỗi bảng tổ chức thi đấu vòng tròn một lượt sau đó chọn 4 đội đứng đầu vào thi đấu bán kết và phân hạng. 

leftcenterrightdel
 

Phát biểu tại Lễ khai mạc của giải đấu, theo Thiếu tướng Vũ Văn Sỹ: "Giải bóng chuyền Cúp Quân đội mở rộng 2018 là cơ hội để các đội bóng trong và ngoài Quân đội giao lưu, tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết gắn bó; tạo điều kiện cho các VĐV được thi đấu, cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn." Bên cạnh đó Thiếu tướng Vũ Văn Sỹ mong muốn các đội bóng sẽ hoàn thiện về chiến thuật, thể lực và tự khẳng định mình để chuẩn bị tham gia Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII và vòng chung kết Giải bóng chuyền Vô địch quốc gia năm 2018.

leftcenterrightdel
 

Sau Lễ khai mạc đã diễn ra trận đấu giữa tuyển nữ Quân đội và Đak Lak dưới sự cổ vũ của rất đông khán giả trong NTĐ. Thiếu vắng 2 VĐV chủ lực là Bùi Thị Ngà và Nguyễn Linh Chi do đang cùng ĐTQG chuẩn bị cho Cup Liên Đoàn châu Á nên đây là cơ hội để những VĐV trẻ thử lửa. Đội hình ra sân mà HLV Bùi Huy Sơn sử dụng gồm có chủ công Thu Trang - Phạm Huệ, đối chuyền Phạm Hồng Nhung, bộ đôi phụ công Thanh Hương - Việt Hương, chuyền 2 Lâm Oanh và libero Ly Ly. Phía bên kia lưới, Đak Lak với đàu tàu Hmia Eban, Lê Duyên, Lưu Thị Phước cũng là đội bóng được kỳ vọng khá nhiều.

Sau tiếng còi khai cuộc, 2 đội đã thi đấu rất năng nổ với nhiều tình huống bóng giằng co hấp dẫn và tạo nên bầu không khí sôi động trong NTĐ. Những pha bóng tấn công mạnh mẽ của Thu Trang, Phạm Huệ, Thanh Hương (Quân đội)... hay H'mia Eban, Lê Duyên, Lê Nga (Đak Lak) liên tục giúp 2 đội bóng cân bằng điểm số. Tuy nhiên kể từ sau những phút hội ý kỹ thuật lần thứ 2, bản lĩnh của các cô gái áo lính được thể hiện rõ hơn khi là đội chủ động nắm giữ thế trận. Khoảng cách dần được gia tăng sau những tình huống kết thúc tốt ở cuối set của Thu Trang hay Phạm Huệ đã giúp toàn đội có được chiến thắng 25-20 trong set đấu thứ nhất.

leftcenterrightdel
 

Có được lợi thế về tâm lý, những tình huống triển khai tấn công của tuyển Quân đội cũng trở nên sắc nét hơn, lần lượt Phạm Huệ, Thanh Hương, Việt Hương cũng phát huy tối đa khả năng phát bóng khó và đó được coi là mấu chốt để các cô gái của chúng ta dễ dàng có được chiến thắng 25-13 và 25-15 trong 2 set đấu tiếp theo, qua đó có được chiến thắng chung cuộc 3-0.

Vào lúc 19h00 ngày hôm nay, tuyển nữ Quân đội sẽ có trận đấu thứ 2 gặp CLB Tiến Nông Thanh Hóa (đội bóng lọt vào vòng chung kết giải VĐQG 2018). Trận đấu hứa hẹn sẽ diễn ra hấp dẫn bởi cả 2 đội đều đang tích cực chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng cuối năm. Chúc thầy trò HLV Bùi Huy Sơn thi đấu thành công tại Cup Quân đội mở rộng 2018 - giải đấu được coi là bước chạy đà cho Siêu cup quốc gia, Đại hội TDTT hay VCK VĐQG 2018.