Đến lúc này, người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam vẫn chưa thể quên những giọt nước mắt của Linh Chi khi cô ngã xuống sàn đấu vì dính chấn thương đứt dây chằng chéo trước ở thời điểm quyết định tranh “ngôi hậu” giải vô địch quốc gia tháng 12/2018 với “kỳ phùng địch thủ” VTV Bình Điền Long An.

leftcenterrightdel
 

9 tháng trôi qua, sau ca phẫu thuật điều trị chấn thương, giờ Linh Chi đã trở lại tập luyện với quyết tâm tìm lại ánh hào quang vào cuối năm nay. “Tôi đã tập luyện trở lại khoảng 2 tháng rồi và cảm thấy mọi thứ đang tiến triển tốt, chấn thương đã bình phục được khoảng 80%. Bác sĩ khuyên tôi chưa được vận động với cường độ quá cao, thường chỉ đấu tập khoảng 1-2 séc là nghỉ để giữ cho dây chằng ổn định”, Linh Chi trò chuyện cùng Dân Việt sáng 18/9 - đúng 1 ngày trước khi cùng BTL Thông tin LienVietPostBank đi Nha Trang tập huấn. Linh Chi bảo chấn thương đứt dây chằng chéo trước cuối năm ngoái là chấn thương nặng nhất mà cô phải đối mặt trong sự nghiệp: “Việc lật cổ chân hay đau tay là bình thường, nghỉ khoảng 1-2 tuần là khỏi. Nhưng ở trận chung kết giải vô địch quốc gia 2018, khi ngã xuống tôi đã biết là mình bị chấn thương nặng rồi. Đau là một phần nhưng sự tiếc nuối vì không thể tiếp tục sát cánh cùng các đồng đội trong những thời điểm quan trọng nhất tranh ngôi vô địch (kết quả BTL Thông tin LienVietPostBank nhận vị trí thứ 2 - PV) khiến tôi không cầm được nước mắt”.

Theo dòng tâm sự, Linh Chi bảo trong suốt 15 năm theo đuổi niềm đam mê, có nhiều thời điểm cô đã có ý định từ bỏ: “Tôi đến với đội khá muộn khi đã 15 tuổi, thể hình lại thấp hơn so với các bạn nên cũng không nhận được nhiều sự quan tâm. Thực sự, tôi chỉ nổi bật ở sự nhanh nhẹn cùng nền tảng thể lực mà thôi.

Ban đầu tôi được chơi chủ công nhưng ở đội có những “đàn chị” rất xuất sắc như chị Kim Huệ, chị Phạm Thị Yến, chị Đỗ Thị Minh. Đội khi đó thiếu chuyền 2 và tôi được chuyển sang chơi vị trí này nhưng chỉ là dự bị cho chị Huyền (Đào Thị Huyền - PV). Dù gì vị trí chuyền 2 cũng cần những người kỳ cựu, dày dạn kinh nghiệm. Tập luyện, thi đấu tới 5 năm mà ít được vào sân nên tôi buồn lắm. Có 2 thời điểm năm 18 tuổi và khi 22 tuổi tôi đã muốn nghỉ nhưng rồi lại cố. Phải đến khi chị Huyền nghỉ sinh em bé tôi mới bắt đầu được thi đấu chính thức, rồi lên đội tuyển Việt Nam lần đầu năm 2014 và trụ lại cho đến lúc này”.

Sự nghiệp thăng trầm với nhiều “khúc cua” không dễ chịu chút nào, sau chấn thương nặng cuối năm ngoái, Linh Chi một lần nữa cảm thấy nản vô cùng: “Tôi tự nhủ hay là mình nghỉ, không chơi được bằng chân nữa thì tôi chơi môn tay xem sao. Tôi đã đi tập boxing được mấy buổi nhưng rồi lại nhớ bóng chuyền quá và trở lại. Có lẽ tôi đã quá đam mê bóng chuyền rồi!”, Linh Chi bày tỏ. Nói về sở thích của mình ngoài bóng chuyền, Linh Chi chia sẻ cô thích rất nhiều thứ, kể cả việc đi học trang điểm để làm đẹp cho người khác, kiếm thêm thu nhập. “Tôi thích nấu ăn, thích thời trang, son phấn, thích đi xem phim với bạn bè, đi du lịch khắp nơi. Tôi cũng như nhiều bạn gái khác, thích rất nhiều thứ, chỉ là không có thời gian thôi.

leftcenterrightdel
 

Nhìn lại những năm qua, bóng chuyền chiếm 90% thời gian của tôi rồi. Chỉ có buổi tối là rảnh nhưng tôi cũng mệt quá, chỉ muốn ngủ”. Linh Chi trải lòng. Vậy còn suy nghĩ về một tổ ấm riêng? Dân Việt hỏi và Linh Chi bình thản đáp: “Là con gái, phụ nữ, ai chẳng mong có một mái ấm gia đình, rồi có con nhìn chúng lớn lên từng ngày… Nhưng thật là tôi còn muốn chơi nhiều lắm. Được chơi bóng chuyền cùng đồng đội, được đi đây đi đó. Hiện tại tôi chưa xác định về chuyện lập gia đình mà cũng không biết đến bao giờ tôi mới có suy nghĩ sẽ lấy chồng”.

Lắng lại một chút, Linh Chi nói điều cô băn khoăn nhất vẫn là việc nhà có 2 chị em gái thì em Linh Chi đã sang sinh sống ở CH Czech. Bản thân Linh Chi thì cứ tập luyện, thi đấu xa nhà biền biệt: “Từ khi tôi theo bóng chuyền xa nhà (TP.Việt Trì, Phú Thọ - PV), bố mẹ đã thương lắm! Giờ cũng chỉ biết tranh thủ thời gian rảnh về thăm cha mẹ thôi.

Mẹ chính là động lực để tôi theo đuổi đam mê tới tận bây giờ. Khi giải tổ chức ở Việt Trì thì không nói làm gì, ngay cả khi tổ chức ở xa, mẹ tôi cũng đi xe khách tới nhà thi đấu cổ vũ cho tôi”, Linh Chi cho hay.

Sau tất cả, dự định tương lai phía trước của Linh Chi vẫn không có gì khác là… bóng chuyền: “Mọi người hay nhắc tới danh hiệu Hoa khôi VTV Cup 2015 mà tôi được bầu chọn nhưng tôi không thích đâu và vẫn thường gạt đi. Thực tế có nhiều đồng nghiệp cũng rất giỏi, thông minh và xinh xắn.

Tôi chỉ muốn chuyền bóng thật tốt, thông minh. Tôi mong mình hồi phục chấn thương càng sớm càng tốt, lấy lại phong độ để đóng góp nhiều hơn cho CLB với mục tiêu giành ngôi vô địch quốc gia cuối năm nay.

Còn SEA Games 2019 ư? Tôi cũng như tất cả các VĐV khác đều cảm thấy vinh dự khi được khoác trên mình màu cờ sắc áo, được cống hiến và mang vinh quang về cho Tổ quốc trên đấu trường quốc tế”.