leftcenterrightdel
 

Hiện nay CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank là đội bóng chuyền nữ duy nhất thuộc khối Quân đội tập luyện và tham gia thi đấu tại các giải đấu chuyên nghiệp, chính vì vậy CLB cũng là đại diện của tuyển nữ Quân đội tham dự Cup Quân đội mở rộng cũng như Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII. Điền tên mình vào trận chung kết sau khi giành chiến thắng 3 - 0 trước Đắk Lắk ở bán kết, các học trò của HLV Bùi Huy Sơn đã có màn tái đấu với CLB Tiến Nông Thanh Hóa.

leftcenterrightdel
 

Cả Tuyển nữ Quân đôi (Thông tin - LienVietPostBank) và Tiến Nông Thanh Hóa đều đang trong quá trình trẻ hóa đội hình. Nếu như đội bóng xứ Thanh ra sân với những cái tên như Cẩm Tiên, Hồng Ngọc, Lương Thị Huyền, Hà Thơ... thì HLV Bùi Huy Sơn cũng khá thận trọng tung vào sân đội hình gồm chủ công Thu Trang - Phạm Huệ, bộ đôi đánh nhanh Thanh Hương - Việt Hương, đối chuyền Hồng Nhung, chuyền 2 Lâm Oanh và libero Âu Nhung - Ly Ly.

leftcenterrightdel
 

Ngay từ đầu trận đấu, những tình huống phát bóng khó của Lâm Oanh hay những pha tấn công mạnh mẽ của Phạm Huệ, Việt Hương và Hồng Nhung đã giúp tuyển Quân đội vươn lên dẫn trước 4 - 0, buộc đội bạn phải tạm dừng hội ý. Tuy nhiên sau đó đội tuyen nữ Quân đội mang trên mình quân hàm cánh sóng vẫn là những người nắm giữ thế trận khi liên tiếp gia tăng khoảng cách về điểm số và giành chiến thắng 25 - 9, qua đó có được khởi đầu thuận lợi trong trận chung kết.

leftcenterrightdel
 

Thế trận trong set đấu thứ 2 còn dễ dàng hơn cho tuyển nữ Quân đội. Trong khi các học trò của HLV Bùi Huy Sơn thi đấu mạch lạc và có những tình huống tấn công biến hóa thì bên kia lưới, đội bạn lại không thể triển khai lối chơi do bị khai thác lỗi chuyền 1. Thêm một chiến thắng cách biệt với tỉ số 25 - 7 giúp tuyển Quân đội vươn lên dẫn trước 2 - 0.

leftcenterrightdel
 

2 chiến thắng cách biệt phần nào khiến tuyển nữ Quân đội thi đấu thiếu đi sự máu lửa ở set thứ 3, trong khi đó Tiến Nông Thanh Hóa dường như chơi bùng nổ ngay từ đầu hiệp đấu. Kịch tính liên tục được đẩy lên cao khi màn so kè về điểm số cũng như những pha đôi công ăn miếng trả miếng giữa 2 đội nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ phía khán giả. Để thua sát nút 23 - 25 trong set này, tuyển nữ Quân đội đã để đội bạn rút ngắn khoảng cách xuống 1 - 2. Tuy nhiên đó là tất cả những gì của CLB xứ Thanh làm được bởi những phút hội ý giữa 2 hiệp đấu, HLV Bùi Huy Sơn đã lên “giây cót tinh thần” cho toàn đội. Sự thận trọng trong lối chơi được các VĐV áo lính triển khai để giành chiến thắng 25 - 12 trong set 4, qua đó giành thắng lợi chung cuộc 3-1 để đăng quang tại giải đấu.

leftcenterrightdel
 

Cup Quân đội mở rộng là giải đấu khởi đầu cho chuỗi trận căng thẳng từ giờ đến cuối năm của Thông Tin LienVietPostBank. Hy vọng với sự khởi đầu tốt bằng chức vô địch của giải đấu, thầy trò HLV Bùi Huy Sơn sẽ có được bước chạy đà hoàn hảo cho Đại hội TDTT cũng như VCK VĐQG 2018.