U23 BTL Thông tin-LienVietPostBank và U23 VTV Bình Điền Long An từng tạo nên trận đấu hấp dẫn tại vòng bảng, chính vì vậy cuộc tái đấu của 2 đội tại bán kết giải bóng chuyền U23 Vô địch toàn quốc được rất đông khán giả mong chờ. 

leftcenterrightdel
 

Với đúng tính chất quyết định tại bán kết, cả U23 BTL Thông tin-LienVietPostBank và U23 VTV Bình Điền Long An đều tung ra sân những gương mặt chất lượng nhất. Lối chơi gắn kết trong các trận đấu trước đó của Thu Huyền với các đồng đội như Mỹ Hằng, Bích Phương, Lệ Thảo, Như Quỳnh và Đặng Chúc nhận được sự tin tưởng của Ban huấn luyện, đây cũng là đội hình ra sân của đội bóng áo lính bên cạnh bộ đôi libero Đàm Linh, Hồng Hậu. Trong khi đó U23 VTV Bình Điền Long An cũng ra sân với những gương mặt tốt nhất như Mỹ Duyên, Quế Nhi, Mỹ Tiên, Cẩm Bình, Thúy Hương, Ngọc Trâm và libero Khánh Đang. 

leftcenterrightdel
 

Dù chiến thắng 3-1 trước U23 VTV Bình Điền Long An không còn ý nghĩa về mặt kết quả nhưng lại giúp U23 BTL Thông tin-LienVietPostBank tạo được tâm lý thoải mái và tự tin. Bên cạnh đó, U23 BTL Thông tin-LienVietPostBank cũng đã nghiên cứu kỹ lối chơi của đối thủ trước khi bước vào trận bán kết, nhờ vậy đội bóng áo lính đã có sự khởi đầu vô cùng thuận lợi. Hàng chắn với sự xuất hiện của Lệ Thảo, Mỹ Hằng, Như Quỳnh... thi đấu tập trung và bắt bài lối chơi của đội bóng miền Tây. Những tình huống phối hợp tấn công nhanh giữa lưới từng đem lại hiệu suất cao ở vòng bảng lại trở nên thiếu đột biến và bóng liên tục bị trả về, trong khi đó khả năng phối hợp nhịp nhàng trong tấn công giữa Thu Huyền với Mỹ Hằng, Đặng Chúc... ở sát 2 biên đã xé toang hàng chắn của U23 VTV Bình Điền Long An. Nhanh chóng vươn lên dẫn trước 8-1, U23 BTL Thông tin-LienVietPostBank đẩy đội bạn vào thế phải bám đuổi vất vả. Dù U23 VTV Bình Điền Long An có những thay đổi về mặt nhân sự và nỗ lực bám đuổi nhưng bằng lối chơi toàn diện, đội bóng áo lính đã không để đối thủ tạo nên bất ngờ. Tiếp tục duy trì lợi thế lớn khi dẫn 16-8 trước khi kết thúc set đấu bằng chiến thắng 25-13, U23 BTL Thông tin-LienVietPostBank vươn lên dẫn trước 1-0.

Không muốn sớm mất tinh thần trong trận, sau những phút nghỉ giải lao U23 VTV Bình Điền Long An đã trở lại sân với quyêt tâm rất cao. Hạn chế được đáng kể những lỗi cá nhân không đáng có, đội bóng miền Tây đã tạo ra được thế trận cân bằng trước các VĐV áo lính trong nửa đầu set đấu. Tuy nhiên càng về cuối set, sự chênh lệch về thực lực càng được 2 đội bóng thể hiện rõ ràng. Thi đấu như một đầu tàu, cầu thủ Mỹ Hằng liên tục có những tình huống tấn công hiệu quả đem về điểm số bên cạnh những mũi tấn công rất đều tay như Bích Phương, Đặng Chúc, Như Quỳnh và Lệ Thảo, giúp U23 BTL Thông tin tạo ra lợi thế dẫn trước 16-11 khi bước vào thời gian hội ý lần thứ 2. Dù ở cuối set đấu, U23 Bình Điền Long An có sự vươn lên mạnh mẽ và bám sát với tỉ số 21-22 nhưng trước một tập thể ổn định, nỗ lực đó là chưa đủ để đội bóng miền Tây có thể tạo nên cuộc lội ngược dòng ấn tượng. Ở thời điểm quyết định, bằng những tình huống phản công hiệu quả, BTL Thông tin-LienVietPostBank đã vươn lên giành chiến thắng 25-21.

Tinh thần lên cao sau 2 set thắng thuyết phục khiến U23 BTL Thông tin-LienVietPostBank càng đấu càng hay. Sự đồng đều từ khâu phát bóng, phòng thủ, chuyền 2 đến tấn công đã giúp BTL Thông tin - LienVietPostBank giành chiến thắng chóng vánh 25-12, qua đó điền tên mình vào trận chung kết một cách không thể thuyết phục hơn. 

leftcenterrightdel
 

Như vậy, U23 BTL Thông tin-LienVietPostBank đã xuất sắc giành quyền vào thi đấu chung kết giải bóng chuyền U23 Vô địch toàn quốc lần thứ nhất. Đối thủ của đội bóng áo lính sẽ là U23 Ngân hàng Công thương-đội bóng đã vượt qua U23 Hà Nội trong trận bán kết trước đó. Dù U23 BTL Thông tin-LienVietPostBank không đem đến giải đấu đội hình mạnh nhất, đồng thời không đặt nặng thành tích nhưng với những gương mặt trẻ triển vọng và tinh thần thi đấu của những VĐV mang quân hàm cánh sóng, BTL Thông tin - LienVietPostBank đã có những trận đấu bổ ích tại giải và xuất sắc điền tên mình vào trận đấu tranh ngôi vô địch. Chắc chắn U23 BTL Thông tin-LienVietPostBank sẽ cống hiến cho khán giả một trận chung kết hay với tinh thần quyết tâm cao nhất. 

Trận chung kết nữ giải bóng chuyền U23 Vô địch toàn quốc sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 15/11.