Là những gương mặt trụ cột của CLB, Bùi Thị Ngà và Nguyễn Linh Chi được kỳ vọng sẽ thi đấu ấn tượng trong màu áo ĐTQG. Nếu như Nguyễn Linh Chi là cây chuyền 2 có được sự tinh quái và cái đầu lạnh thì trở lại sau chấn thương từ cuối năm 2016, ở thời điểm hiện tại phụ công Bùi Thị Ngà đang có được phong độ tốt, không những thế cô gái sinh năm 1994 vẫn không ngừng nỗ lực để vượt qua chính mình trong quá khứ. 

leftcenterrightdel
 

 

Trong trận đấu ngày ra quân, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt tung ra sân đội hình với cặp chủ công Trần Thị Thanh Thúy - Đinh Thị Thúy, phụ công Bùi Thị Ngà - Đinh Thị Trà Giang (C), chuyền hai Nguyễn Linh Chi và libero Kim Liên đều là những VĐV đã có khá nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Với đối chuyền Đặng Kim Thanh thì đây là lần ra sân chính thức đầu tiên tại một kỳ VTV Cup.

Vân Nam là đội bóng sở hữu chiều cao tốt và lối chơi thiên về những pha tấn công biên vô cùng mạnh mẽ. Tuy nhiên trước bầu không khí vô cùng sôi động trong NTĐ tỉnh Hà Tĩnh, các cô gái đến từ Trung Quốc có phần bị "cóng" trước lối chơi tự tin của ĐT Việt Nam. Cách biệt sớm được các cô gái áo đỏ tạo ra và ngay từ giữa set 1, sau đó một số nhân tố như Lê Thanh Thúy và Thu Hoài được tung vào sân thử sức nhưng với lợi thế lớn, các cô gái của chúng ta vẫn dễ dàng giành chiến thắng trong set 1 với tỷ số cách biệt 25-15.

leftcenterrightdel
Pha chắn đôi của Bùi Ngà - Linh Chi

Tiếp tục dẫn trước ở set 2 thế nhưng ở thời điểm cuối set đấu, khi ĐT Việt Nam có thêm những sự thử nghiệm đội hình thì đối thủ đã tận dụng tốt cơ hội để vươn lên giằng co từng điểm số. Tuy nhiên ĐT nữ Việt Nam đã tỏ ra bản lĩnh hơn, sau khi trở lại sân Linh Chi đã có pha nhảy chuyền lao ngắn tốc độ cao giúp Lưu Huệ dứt điểm thành công công, và với tình huống dứt điểm rất khéo sau đó của Trần Thị Thanh Thúy, tuyển Việt Nam đã có được thắng lợi kịch tính 26-24 ở set 2.

Tiếp tục có được chiến thắng không mấy khó khăn trong set đấu thứ 3, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-0 trong ngày khai mạc.

leftcenterrightdel
 

Trước đối thủ có chiều cao tốt nhưng chưa thật sự bắt nhịp được với giải đấu, chuyền 2 Linh Chi với những tình huống nhảy chuyền tốc độ đã giúp phát huy khả năng tấn công của chủ công Trần Thị Thanh Thúy, Đinh Thị Thúy từ những tình huống đánh biên, đánh chồng và cả những pha tấn công hàng sau... bên cạnh đó là cả những đường chuyền lao ngắn và 1 chân sau đầu tốt giúp Bùi Thị Ngà ghi điểm ấn tượng trong trận đấu này. 

Ở trận đấu trước đó, dù thi đấu đầy nỗ lực nhưng U19 Việt Nam đã thất bại trước ĐH Đài Bắc - Trung Hoa với tỉ số 1-3 (23-25, 16-25, 26-24, 20-25), qua đó chưa có được điểm nào sau ngày khai mạc.

Ngày hôm nay 5/8, giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Ống nhựa hoa sen 2018 sẽ tiếp tục diễn ra. Đội tuyển U19 Việt Nam sẽ có trận đấu khó khăn gặp CHDCND Triều Tiên (16h00). Ở trận đấu cuối ngày, lúc 20h00 sẽ là cuộc đối đầu giữa Tuyển Việt Nam và ĐH Hokkaido. Tất cả các trận đấu tại VTV Cup 2018 sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 và VTV6 HĐ của Đài truyền hình Việt Nam.