Dù chỉ có khoảng một tháng chuẩn bị cho giải đấu và một số VĐV xin tập trung muộn nhưng với sự chỉ đạo tích cực của HLV Phạm Minh Dũng cùng nhiệt huyết của tuổi trẻ, các VĐV đang có được tinh thần thoải mái, tự tin và quyết tâm cao trước ngày lên đường. 

leftcenterrightdel
 

Trong khoảng thời gian tập trung tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Nhổn, đội tuyển U19 Việt Nam đã có những trận đấu giao hữu nhằm ra soát lại đội hình. Bên cạnh những trận đấu với CLB Hà Nội thì trong trận giao hữu với đội tuyển quốc gia, dù để thua 1-4 (23-25, 23-25, 19-25, 25-22, 17-25) nhưng đội tuyển U19 Việt Nam cũng cho thấy được sự cố gắng và tinh thần thi đấu đầy quyết tâm. Để giúp cho các học trò nhỏ có được sự tự tin, trong trận đấu này HLV Phạm Minh Dũng đã cho tất cả các thành viên U19 vào sân thi đấu. Trước khi giải đấu khởi tranh, dự kiến thầy trò HLV Phạm Minh Dũng sẽ còn 2 trận giao hữu với các đội tuyển U19 khác, bên cạnh sự thể hiện trong những buổi tập, những trận đấu giao hữu như vậy chắc chắn sẽ là cơ hội tốt để toàn đội hoàn thiện lối chơi cũng như giúp HLV chọn ra những nhân tố tốt nhất cho đội hình.

Ngày 4/6, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ di chuyển sang Bắc Ninh để chuẩn bị cho giải đấu. Là người duy nhất từng góp mặt cùng U19 Việt Nam 2 năm về trước cùng với đó là sự thể hiện tốt trong thời gian vừa qua, chuyền 2 Đặng Thu Huyền đã được các đồng đội tin tưởng bầu làm đội trưởng đội tuyển U19 Việt Nam năm nay. Chắc chắn đây sẽ là động lực để Thu Huyền thi đấu quyết tâm hơn, khẳng định được bản lĩnh góp phần giúp U19 Việt Nam hoàn thành mục tiêu.

Sau Cup LienVietPostBank dành cho đội tuyển nam, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt - LienVietPostBank tiếp tục đồng hành cùng giải bóng chuyền U19 Vô địch châu Á 2018 và đây là lần đầu tiên một giải bóng chuyền tại Việt Nam hầu hết các trận được truyền hình trực tiếp quốc tế phục vụ các quốc gia trong châu lục.

Lịch thi đấu và truyền hình trực tiếp giải bóng chuyền U19 nữ Vô địch châu Á 2018:

leftcenterrightdel