Áp lực đến với thầy trò HLV Phùng Công Hưng sau khi để thua Indonesia - đội bóng hạng 4 châu lục trong lượt trận thứ 2 là không hề nhỏ. Đó là một trận đấu mà những trụ cột như Thanh Thuận, Hoàng Thương, Văn Đức... thi đấu không đúng sức và giới chuyên môn khá lo lắng về khả năng tiến sâu tại giải đấu của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên sau khi thắng áp đảo trận đấu gặp Trung Quốc với tỉ số 3-0, Thanh Thuận và đồng đội phần nào lấy lại được niềm tin nơi người hâm mộ.

leftcenterrightdel
Pha tấn công lách chắn của Lê Thành Hạc (Ảnh: Anh Tuấn)

Trong sét đấu đầu tiên diễn ra giằng co, hai đội bám đuổi nhau quyết liệt với những pha đôi công vô cùng đẹp mắt. Các cầu thủ trẻ Trung Quốc đại lục cho thấy mình không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt khi chơi ngang ngửa với những đàn anh. Rất may với sự tỏa sáng của Từ Thanh Thuận ở cuối set đấu, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã kịp thời bứt lên để có chiến thắng với tỉ số 26-24.

Có được sự hưng phấn sau chiến thắng ở set đấu thứ nhất, Giang Văn Đức liên tiếp thực hiện những đường chuyền tốt giúp các mũi tấn công như 3T, Thành Hạc, Trọng Nghĩa, Hoàng Thương... ghi điểm. Thế trận áp đảo được đội tuyển Việt Nam duy trì trong 2 set đấu tiếp theo. Thắng chung cuộc 3-0 với tỉ số 26-24, 25-17 và 25-19, đội tuyển Việt Nam sáng cửa vào bán kết Cup LienVietPostBank 2018.

leftcenterrightdel
Dù miền bắc mưa lớn trên diện rộng nhưng khán giả vẫn nhiệt tình cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Anh Tuấn)

Vào lúc 20h00 tối nay, thầy trò HLV Phùng Công Hưng sẽ chạm trán với Thái Lan - đương kim vô địch SEA Games 29. Hai đội tuyển đã quá hiểu lối chơi của nhau khi nhiều lần đối đầu tại đấu trường khu vực và châu lục, tuy nhiên trận đấu vẫn được đông đảo người hâm mộ chờ đợi bởi gần đây nhất tại bán kết SEA Games 29, vì nhiều lý do mà đội tuyển Việt Nam đã để thua tức tưởi 2-3 trước Thái Lan.

Trong cuộc đối đầu với đội tuyển Indonesia chiều qua, tuyển Thái Lan không thể tạo nên bất ngờ khi cũng để thua chung cuộc sau 3 set đấu.

Cập nhật kết quả ngày thi đấu thứ 3 giải bóng chuyền nam quốc tế tranh cup LienVietPostBank 2018:

Indonesia 3-0 Thái Lan

Kazakhstan 3-2 Myanmar

Việt Nam 3-0 Trung Quốc 

Cập nhật bảng xếp hạng sau lượt trận thứ 3:

1. Indonesia (2 trận thắng - 7 điểm)

2. Thái Lan (2 trận thắng - 6 điểm)

3. Việt Nam (2 trận thắng - 6 điểm)

4. Burevestnik (Kazakhstan) ( 2 trận thắng - 4 điểm)

5. Myanmar (1 trận thắng - 4 điểm)

6. Trung Quốc 2 ( 0 trận thắng - 0 điểm)

Lịch thi đấu ngày 28/5:

15:00 Trung Quốc 2 - Burevestnik (Kazakhstan)

17:30 Indonesia - Myanmar

20:00 ĐT Việt Nam - Thái Lan

Tất cả các trận đấu tại Cup LienVietPostBank được truyền hình trực tiếp trên kênh Thể thao TV và Thể Thao TV HD, mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.