Cách đây không lâu hai đội đã gặp nhau tại Siêu Cup Đạm Cà Mau với chiến thắng dễ dàng thuộc về tuyển nữ Quân đội (BTL Thông tin - LienVietPostBank). Tuy nhiên trong cuộc tái đấu lần này các cô gái quê lúa đã cho thấy tinh thần thi đấu khá tốt trước thầy trò HLV Bùi Huy Sơn. Ở trận đấu này tuyển nữ Quân đội ra sân với đội hình mạnh nhất gồm Linh Chi đội trưởng cùng Thu Trang - Phạm Huệ - Hồng Nhung, phụ công Bùi Ngà - Việt Hương và libero Âu Hồng Nhung. Trong khi đó phía Thái Bình cũng tung vào sân những gương mặt khá quen thuộc như Bùi Huệ, Trần Thơm, Nguyễn Uyên, Phạm Phương...

Khởi đầu trận đấu tốt hơn khi Linh Chi phân phối bóng tốt giúp các tay đập ghi điểm thuận lợi, tuyển nữ Quân đội sớm vươn lên dẫn trước và tạo ra được lợi thế nhất định mỗi khi hội ý kỹ thuật. Cuối set đấu, bên phía Thái Bình với những nỗ lực của Bùi Huệ ở cầu trên đã tạo ra những pha bóng đôi công hấp dẫn, tạo ra bầu không khí sôi nổi trong NTĐ. Tuy nhiên với sự đồng đều hơn đến từ các khâu, Linh Chi và đồng đội vẫn biết cách kết thúc những pha bóng giằng co để đem về lợi thế 25-20 sau set 1.

Từ giữa set đấu thứ nhất HLV Bùi Huy Sơn quyết định tung đối chuyền trẻ Kiều Trinh vào sân nhằm giúp cầu thủ này tự tin hơn khi đối đầu với những đội bóng mạnh. Thế trận của set 2 khá hấp dẫn khi Thái Bình vùng lên mạnh mẽ, đội bạn có những pha phối hợp tốt đánh bại hàng chắn cũng như hàng thủ để ghi điểm. Chính Thái Bình là đội nắm lợi thế ở 2 lần hội ý khi dẫn trước 8-7 và 16-14. Tuy nhiên với việc tung Nguyễn Phương vào sân của HLV Bùi Huy Sơn ở cuối set đấu đã tạo ra bất ngờ trước đối thủ, cách biệt mong manh sớm được các cô gái áo lính san bằng và vượt lên giành chiến thắng với tỷ số 25-21.

Sau 2 set thắng liên tiếp, tinh thần toàn đội trở nên thoải mái hơn và đó là tiền đề để các tay đập thi đấu với hiệu suất cao trong set 3 quyết định, Thanh Hương và Nguyễn Phương là 2 gương mặt được thi đấu từ đầu set. Thắng tiếp set 3 với tỉ số 25-14 qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-0, các cô gái Quân đội cũng chính thức khép lại vòng bảng.

Như vậy sau khi kết thúc vòng đấu bảng nội dung bóng chuyền nữ tại Đại hội với 9 điểm bằng 3 chiến thắng trước Thanh Hóa, Tp Hồ Chí Minh, Thái Bình và để thua trước Long An, tuyển nữ Quân đội xếp thứ 2 tại bảng và gặp đội xếp thứ 3 bảng C tại tứ kết là đội Hải Dương vào lúc 19h00 ngày 6/12.